Thứ sáu, 29/03/2024 21:00 (GMT+7)

Bí thư Hoàng Trung Hải: Làm gì cũng phải vì lợi ích chung

MTĐT -  Chủ nhật, 24/09/2017 06:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bí thư Thành ủy nêu rõ: “Không thể vì một nhóm người mà làm ảnh hưởng lợi ích chung của cả thành phố...".

Sáng ngày, 23-9, tại xã Sơn Đà (huyện Ba Vì), đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri huyện Ba Vì.

Một trong những nội dung được cử tri Ba Vì phản ánh là cơ chế chính sách hỗ trợ người dân tại các xã nằm trong vùng bị ảnh hưởng của bãi rác Xuân Sơn.

Theo Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục, trên địa bàn huyện Ba Vì phát sinh khoảng 110 tấn rác thải/ ngày. Từ ngày 5-8 đến nay, một số người dân có hành động chặn các xe rác vận chuyển rác vào bãi rác Xuân Sơn, dẫn đến tình trạng rác thải ùn ứ tại các ngã 3, ngã 4.

Theo tìm hiểu của PV, nguyên nhân là do vướng mắc về phương án di chuyển các hộ khỏi khu vực thuộc vùng ảnh hưởng của bãi rác Xuân Sơn (trong bán kính 500m) và hỗ trợ 5,6 ha với đất xen kẹt còn một số người chưa đồng thuận.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri huyện Ba Vì sáng 23-9

Tiếp thu và trả lời các ý kiến mà cử tri Ba Vì phản ánh, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đồng tình với kiến nghị của cử tri về vấn đề tồn đọng rác thải liên quan đến bãi rác Xuân Sơn.

Về vấn đề này Bí thư Thành ủy nêu rõ: “Không thể vì một nhóm người mà làm ảnh hưởng lợi ích chung của cả thành phố. Một mặt thành phố cũng mở ra các cơ chế chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng, nhưng nó phải theo đúng luật”.

“Như bà con có ý kiến vừa rồi, để rác bừa ra đường thì không nên tí nào. Tôi hết sức đồng tình là chúng ta phải vì lợi ích chung của cộng đồng.

Vướng mắc gì thì phải tiếp tục đề xuất với chính quyền. Nếu bà con cứ động một tí lại kéo ra gây khó khăn như vậy thì ảnh hưởng đến lợi ích chung rất lớn...” – Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nói.

Theo Bí thư Thành ủy, vấn đề này Thành ủy đã họp và có kết luận, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng vừa có văn bản chỉ đạo để triển khai kết luận đó, các Sở ngành, địa phương cần phải thực hiện nghiêm theo chỉ đạo này, nếu vướng thì báo cáo thành phố.

Hân Nguyên (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Hoàng Trung Hải: Làm gì cũng phải vì lợi ích chung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới