Thứ năm, 25/04/2024 00:51 (GMT+7)

Bí thư tỉnh Vĩnh Phúc tái đắc cử chức danh Chủ tịch HĐND khóa XVII

Nguyễn Dũng -  Thứ tư, 30/06/2021 19:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Vĩnh Phúc, giới thiệu nhân sự, bầu chức danh của HĐND tỉnh, UBND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 99,41% cử tri đi bỏ phiếu, bầu đủ 6 đại biểu Quốc hội khóa XV và 51 đại biểu HĐND tỉnh, 301 đại biểu HĐND cấp huyện, thành phố và 3.337 đại biểu HĐND cấp xã, phường, thị trấn.

Với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100% các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI tái đắc cử chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII; Nguyễn Trung Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy được bầu giữ chức danh Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 tái đắc cử chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Cùng với đó, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVI: Vũ Việt Văn, Nguyễn Văn Khước, Vũ Chí Giang, tái đắc cử chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100%. Ngoài các chức danh chủ chốt, kỳ họp đã tiến hành bầu các chức danh thuộc thẩm quyền HĐND.

đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI tái đắc cử chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc, gửi lời cảm ơn tới các đại biểu đã tin tưởng, bầu ra các chức vụ chủ chốt trong bộ máy của HĐND tỉnh khóa XVII. Cùng với đó, đồng chí hứa với trách nhiệm trước Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh sẽ đem hết khả năng, sức lực, trí tuệ của bản thân phụng sự lợi ích của nhân dân tỉnh nhà; Đặc biệt, sẽ kế thừa và phát huy những kinh nghiệm và thành tựu của các nhiệm kỳ trước, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh trên các lĩnh vực theo tinh thần đổi mới của Hiến pháp, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Giám sát của Quốc hội và HĐND; Thường xuyên liên hệ, gắn bó chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của Nhân dân, phản ánh trung thực, kịp thời, đầy đủ ý chí, nguyện vọng của cử tri đến HĐND tỉnh.

Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình thực thi nhiệm vụ; Thực hiện tốt chức năng giám sát các cơ quan đơn vị trong tỉnh đối với những vấn đề quan trọng và bức xúc, để HĐND ngày càng xứng đáng với vị trí là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền lợi chính đáng của Nhân dân, là cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở địa phương.

Qua đó, khẳng định sự ổn định vững chắc về chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh; sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là sự nỗ lực phấn đấu của các đơn vị bầu cử từ tỉnh đến cơ sở trong quá trình chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử.

Bạn đang đọc bài viết Bí thư tỉnh Vĩnh Phúc tái đắc cử chức danh Chủ tịch HĐND khóa XVII. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành