Thứ ba, 16/04/2024 13:16 (GMT+7)

Biển người ra đường đón Giáng sinh

MTĐT -  Chủ nhật, 24/12/2017 21:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước giờ Chúa ra đời vài giờ, người dân đổ về trung tâm Hà Nội và TP.HCM đón Giáng sinh khiến cho phố đi bộ hồ Gươm như một biển người.

TP.HCM: Ngay từ 17h, nhiều trẻ nhỏ được cha mẹ đưa đi chơi Giáng sinh. Bạn trẻ Đỗ Nguyễn Đức Anh đóng giả làm ông già Noel phát bong bóng và kẹo cho trẻ em trên đường Trần Hưng Đạo.

Anh cho biết đã làm việc này từ mấy hôm nay, mỗi đêm phát khoảng 400 chiếc từ 16h30 đến 20h30.

Tại khu vực nhà thờ Đức Bà, TP.HCM, do đang sửa chữa nâng cấp nên xung quanh bị rào chắn. Người dân và du khách đứng bên ngoài ngóng vào trong.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), người dân và du khách đang đổ dần về đây vui chơi.

Các thiếu nữ được dịp ăn mặc đẹp, mát mẻ sau những ngày Sài Gòn trở lạnh 20 độ C.

Thanh niên giả làm Tôn Ngộ Không vui đùa với các em nhỏ lại xuất hiện.

Tối nay, ở đây còn xuất hiện cả "người nhện". Nhiều em bé thích thú xin chụp ảnh cùng.

Các hàng quán ở trung tâm TP.HCM cũng đông nghẹt khách. Nhiều người chấp nhận xếp hàng vào chọn mua đồ ăn vì không còn cách nào khác.

Khuôn viên trước cửa nhà thờ Lớn đông nghẹt người ngay từ 18h15.

Mặc dù 19h30 mới có nghi lễ chính thức và hoạt động văn nghệ ở cửa nhà thờ nhưng nhiều người đến sớm với tâm lý xí chỗ đẹp.

Trong đó chủ yếu là thanh niên, các gia đình cùng trẻ nhỏ và khách du lịch nước ngoài.

Nhóm 3 bạn trẻ người Anh gồm Alex, Susie và Paul trong lần đầu tới Việt Nam. "Chúng tôi thích thú và bất ngờ khi thấy nhà thờ tại Hà Nội trang hoàng đẹp, lung linh đến vậy, không khí ở đây cũng đông vui nhộn nhịp", các du khách này nói.

Phố đi bộ hồ Gươm như "biển" người lúc 20h.

Nơi đây đang tổ chức các chương trình hòa nhạc Thánh ca. Trong ảnh là nhóm nhạc và đồng ca nhí Thiên Ân biểu diễn trên phố Đinh Tiên Hoàng.

Đôi bạn trẻ tranh thủ đêm Noel chụp ảnh cưới ở đoạn đầu phố đi bộ.

Các quán ăn xung quanh hồ Gươm đông nghẹt, không còn chỗ ngồi.

Những gia đình đi sớm hoặc đặt bàn trước thì có bàn để ngồi ăn tối nhìn dòng người qua lại phía bên ngoài cửa.

Ninh Bình: Nhà thờ Phát Diệm lung linh với cây cầu được thắp đèn dây trang trí cùng các tiểu cảnh hang đá, cây thông. Xung quanh khuôn viên nhà thờ chật cứng người lúc 19h30.

Trước đó, người dân sống gần khu vực nhà thờ Phát Diệm hôm nay ăn cơm sớm, cho trẻ nhỏ mặc áo ấm đi đón Giáng sinh.

Bé Thanh cùng các bạn trong xóm 4, thị trấn Phát Diệm ăn tạm bánh mì và sữa đợi đến 19h để được biểu diễn ca múa nhạc tại nhà thờ. Em cho biết đã có 5 năm Giáng sinh liền ca múa tại đây. Trước đó Thanh và các bạn phải tập 4 bài trong vòng một tháng.

Theo Zing News

Bạn đang đọc bài viết Biển người ra đường đón Giáng sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!