Thứ sáu, 26/04/2024 00:40 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp Giám đốc điều hành tổ chức Facing the Word

Khánh An -  Thứ ba, 26/09/2017 19:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 25/9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tiếp Giám đốc điều hành Tài chính Facing the Word do bà Katrin Kandel làm trưởng đoàn tại trụ sở Bộ Y tế.

Chiều 25/9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tiếp Giám đốc điều hành Tài chính Facing the Word do bà Katrin Kandel làm trưởng đoàn tại trụ sở Bộ Y tế.

Tham dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo, chuyên viên một số Vụ, Cục, Văn phòng Bộ Y tế...

Tại buổi tiếp, bà Katrin Kandel, Giám đốc điều hành tổ chức Facing the Word cho biết: Tổ chức Facing the Word được thành lập năm 2002 với mục đích phẫu thuật sọ mặt cho trẻ em trên khắp thế giới bị dị dạng mặt bẩm sinh hay do tai nạn.

Đồng thời cung cấp các khóa đào tạo cho các bệnh viện đối tác và chương trình học bổng ngắn hạn và tặng thiết bị y tế cần thiết cho các bệnh viện.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp Giám đốc điều hành tổ chức Facing the Word

 Kể từ năm 2008, sau khi xác định Việt Nam là nước có tỷ lệ trẻ em bị dị dạng nhiều nhất thế giới do di chứng của chất độc da cam, tổ chức đã thiết lập quan hệ và hợp tác chặt chẽ với Bệnh viện Đà Nẵng, Hữu Nghị Việt Đức, Đa khoa Hồng Ngọc.

Hàng năm Tổ chức Facing the Word đưa các bác sỹ đến phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân, huấn luyện và chia sẻ kinh nghiệm với các bác sỹ Việt Nam đồng thời trao tặng máy móc, thiết bị y tế chuyên dụng giá trị lớn cho bệnh viện.

Tính đến nay, Facing the Word đã tài trợ 28 học bổng cho các bác sĩ từ các bệnh viện đối tác và trao tặng trang thiết bị có gía trị hơn 500.000 bảng Anh, đã giúp hơn 90 bệnh nhân Việt Nam được phẫu thuật thành công và tiếp tục trong các năm tới.

Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, bà Katrin Kandel đã đề nghị: "Facing the Word đang tiến hành một dự án dài hạn với công ty In Touch Hoa Kỳ thiết kế một hệ thống có thể dễ dàng, bảo mật thông tin bệnh nhân và vận hành khi hệ thống mạng không hoạt động nhằm giải quyết nhược điểm mà hệ thống y tế đang gặp phải.

Và mong muốn đồng chí Bộ trưởng Bộ Y tế đồng ý với lời đề nghị trên của tổ chức Facing the Word để triển khai đề án tại Việt Nam".

Bộ trưởng Bộ Y tế đã ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ của tổ chức Facing The World đã giúp đỡ Việt Nam nói chung cũng như sự giúp đỡ các bệnh viện Đà Nẵng, Hữu nghị Việt Đức và Đa khoa Hồng Ngọc trong việc xử lý những ca dị dạng sọ mặt phức tạp trong thời gian qua.

PGS.TS.Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế chụp ảnh kỷ niệm cùng đoàn diện tổ chức Facing the World

Tại buổi tiếp đoàn, Bộ trưởng Bộ Y tế đồng ý đề xuất của bà Katrin Kandel, và giao Cục Quản lý Khám-chữa bệnh, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế và các đơn vị liên quan phối hợp với Tổ chức Facing The World sớm thực hiện hiện đề án theo quy định

Hy vọng trong thời gian tới Facing The World tiếp tục hợp tác hỗ trợ Việt Nam trong điều trị sọ mặt. Cũng như giúp Việt Nam đào tạo đội ngũ bác sỹ, nâng cao tay nghề không những về chuyên khoa phẫu thuật sọ mặt mà còn được tiếp cận hơn nữa với các chuyên khoa khác như: chuyên khoa tai mũi họng, phẫu thuật thần kinh, phẫu thuật chỉnh hình mắt...

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp Giám đốc điều hành tổ chức Facing the Word. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.