Thứ năm, 25/04/2024 16:59 (GMT+7)

Chính phủ sẽ hỗ trợ mỗi cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam 100 triệu đồng

MTĐT -  Thứ hai, 09/12/2019 18:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Thường trực Chính phủ đã thống nhất, bằng nguồn xã hội hóa hỗ trợ mỗi cầu thủ bóng đã nữ 100 triệu đồng, trong đó có 1 chiếc xe máy loại tốt và một phần tiền.

Chiều 9/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo Zing, sau bài phát biểu dài về nội dung chính, người đứng đầu Chính phủ không quên nhắc đến đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa giành Huy chương vàng SEA Games 30. Đây là câu chuyện được nhắc đến nhiều nhất từ tối qua trên mạng xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, có nhiều người hỏi ông giải quyết thế nào về vấn đề của bóng đá nữ Việt Nam. Theo đó, ông cho biết Thường trực Chính phủ đã thống nhất cao bằng nguồn xã hội hóa, hỗ trợ mỗi cầu thủ và huấn luyện viên cũng như thành viên trong ban huấn luyện của tuyển nữ Việt Nam mỗi người 100 triệu đồng, trong đó có một chiếc xe máy loại tốt và một số tiền cần thiết.

“Đó là phần các thành viên Chính phủ kêu gọi đóng góp trong nội bộ cùng sự hỗ trợ của các cấp, ngành. Còn theo thông tin mới nhất, các mạnh thường quân hiện đã hỗ trợ gần 10 tỷ đồng”, Thủ tướng thông tin và nhấn mạnh đây là tin vui với tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

“Chúng ta tin, mong đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam ngày mai sẽ chiến thắng trong trận chung kết”, Thủ tướng bày tỏ.

Sau khi đánh bại Thái Lan bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games 30, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng nhận thưởng tổng cộng 2,5 tỷ đồng của LĐBĐVN (VFF) tính từ đầu giải tới nay. Tập đoàn Hưng Thịnh, đơn vị hỗ trợ trả lương cho HLV Park Hang Seo và các trợ lý đội tuyển quốc gia cũng thưởng đội tuyển bóng đá nữ thêm 1 tỷ đồng.

Trưởng ban Bóng đá nữ VFF Phạm Thanh Hũng cũng treo thưởng 1,5 tỷ đồng cho đội tuyển nữ nếu giành HCV SEA Games 30.

Cũng trong tối qua, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện quyết định thưởng cho đội 1 tỷ đồng nhằm động viên, khích lệ tinh thần toàn đội. Ngân hàng BIDV thưởng 500 triệu đồng và một số đơn vị khác cũng thưởng hàng trăm triệu đồng…

Trước đó, ngay sau lễ đăng quang của thầy trò HLV Mai Đức Chung vào tối 8/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông qua Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn gửi lời biểu dương ý chí và tinh thần thi đấu tuyệt vời của các cầu thủ, mang về tấm huy chương vàng lần thứ 6 cho bóng đá nữ Việt Nam tại các kỳ SEA Games.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Chính phủ sẽ hỗ trợ mỗi cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam 100 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.