Thứ sáu, 29/03/2024 21:12 (GMT+7)

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung làm việc và chúc Tết URENCO

MTĐT -  Thứ năm, 22/02/2018 13:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 21/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến làm việc, chúc tết và động viên cán bộ, công nhân, người lao động Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO).

Gửi lời chúc mừng năm mới đến tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Công ty URENCO, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung biểu dương, ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Công ty, đặc biệt trong những ngày Tết cổ truyền vừa qua đã thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường sạch đẹp phục vụ người dân Thủ đô và du khách nước ngoài đến vui Xuân, đón Tết.

Chủ tịch UBND TP cho biết, năm 2017 là năm đầu tiên URENCO đã chuyển từ cơ chế đặt hàng sang đấu thầu duy tu, duy trì môi trường ở một số địa bàn. Sau 1 năm, việc chuyển đổi cơ chế, rà soát lại đơn giá định mức, URENCO đã giảm 33% chi phí thu gom vận chuyển xử lý rác.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP đánh giá, doanh thu năm 2017 của Công ty là gần 1.400 tỷ đồng, giảm 33% tương đương hơn 400 tỷ đồng nhưng công việc vẫn đảm bảo cơ bản về chất lượng, thậm chí có một số mặt tiến bộ hơn trước như: Lãnh đạo công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sắp xếp lại cán bộ công chức viên chức sang lái xe cơ giới hóa để thu gom rác và hút bụi; cơ giới hóa, tạo môi trường sạch sẽ cho người dân, các khu phố, đặc biệt phục vụ du khách quốc tế đến Hà Nội…

Bên cạnh đó, song song với việc thực hiện đơn giá định mức mới, Công ty đã nghiêm túc thực hiện xây dựng đề án cổ phần hóa. Công ty đã tự mày mò nghiên cứu lắp đặt các trạm trung chuyển, rút ngắn quy trình, giảm bớt chi phí thu gom rác thải, xử lý bụi.

Ông Nguyễn Đức Chung đã biểu dương và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty URENCO trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường là nhiệm vụ quan trọng, là 1 trong 5 công việc trọng tâm của TP trong việc nâng cao chất lượng sống cho người dân. Do đó, cơ giới hóa công tác vệ sinh môi trường mà Công ty URENCO thực hiện thời gian qua là rất cần thiết và hiệu quả cũng đã được khẳng định qua thực tế.

“Trước kia mỗi khi trời mưa dầm, ô tô, xe máy đi trên đường bụi bắn rất bẩn nhưng trời mưa dầm như sáng nay xe đi trên phố vẫn sạch sẽ chứng tỏ lượng bụi trên đường đã giảm nhiều”, Chủ tịch UBND TP nêu ví dụ.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, sắp tới Hà Nội sẽ trang bị thêm các xe thu rác, hút bụi cỡ lớn, các xe nhỏ hiện nay sẽ triển khai vào các ngõ nhỏ từ hơn 1m trở lên. Do đó, Công ty cần đào tạo bộ phận công nhân, kể cả công nhân nữ lái các xe quét hút tốt hơn.

“Giảm được bụi, người dân giữ được vệ sinh chung không chỉ mang lại bầu không khí trong lành mà còn giảm các bệnh về hô hấp cho người già, trẻ nhỏ. Cùng với đó, chúng ta quản lý chặt chẽ các công trình xây dựng thì tiến tới TP chắc chắn sẽ sạch”, Chủ tịch UBND TP phân tích.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chúc Tết cán bộ, công nhân viên Công ty URENCO.

Ngoài những kết quả chung đáng biểu dương, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng, ý thức lao động của một số công nhân môi trường vẫn còn nơi có lúc chưa được tốt, chưa phát huy hết trách nhiệm trong việc vận hành trang thiết bị máy móc dẫn đến chưa phát huy hết hiệu quả. Do đó, lãnh đạo Công ty URENCO cần đưa toàn bộ hệ thống điều hành tự động, chuyển thông tin về trụ sở để quản lý chặt chẽ, tránh tình trạng làm không thật.

Cho rằng mức lương trung bình của công nhân URENCO còn thấp, Chủ tịch UBND TP nói: “Lương trung bình lái xe 6 triệu đồng là thấp. Một người lái xe mang lại công việc bằng 12 người làm trước đây. Lương ít nhất phải từ 10 – 15 triệu đồng mới đảm bảo cuộc sống. Do đó, Công ty cần cắt giảm tối đa các chi phí, giảm bộ máy hành chính để nâng lương cho người lao động”, Chủ tịch UBND TP đề nghị.

Thời gian tới, Chủ tịch UBND TP đề nghị URENCO tiếp tục nghiên cứu các vị trí đặt thùng rác, thùng rác gắn chip tự động để báo cho các xe thu gom nhận biết được thùng rác đầy, thu gom kịp thời. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng khuyến khích URENCO nhập máy về tái chế nhựa tự sản xuất thùng rác phù hợp với điều kiện thực tế, vừa tạo thêm việc làm vừa nâng cao hiệu quả.

Cũng trong chiều 21/2, Trước sự chứng kiến của Chủ tịch UBND Thành phố, Công ty URENCO đã tổ chức tiếp nhận 8 xe quét hút rác thế hệ mới nhất theo công nghệ Đức (Hako) do tập đoàn Thai Group tài trợ cho Thành phố Hà Nội.

Theo URENCO

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Nguyễn Đức Chung làm việc và chúc Tết URENCO. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới