Thứ tư, 24/04/2024 19:20 (GMT+7)

Chủ tịch nước thăm hỏi động viên người dân vùng lũ

MTĐT -  Thứ tư, 08/11/2017 10:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 7/11, Chủ tịch nước đến kiểm tra tình hình mưa bão và thăm hỏi động viên một số hộ dân bị ảnh hưởng nặng của đợt mưa lũ tại Hòa Vang, Đà Nẵng.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, xã Hòa Khương là một trong những điểm bị ngập nặng. Đến chiều nay, đập thủy lợi An Trạch vẫn còn nước lũ chảy xiết.

Cùng đi với Chủ tịch nước Trần Đại Quang có Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa và Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên.

Báo cáo với Chủ tịch nước, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, dù không nằm trong vùng ảnh hưởng của tâm bão số 12, nhưng liên tục xảy ra mưa lớn nên nhiều nơi trên địa bàn TP. Đà Nẵng bị thiệt hại nặng nề. Nhiều tuyến đường huyết mạch bị chia cắt.

Chủ tịch nước rất lo lắng cho đời sống sinh hoạt của người dân Hòa Khương, Chủ tịch nước cho biết: Đảng, Nhà nước đã kịp thời hỗ trợ, kêu gọi đồng bào cả nước đã quyên góp hỗ trợ chia sẽ khó khăn với vùng lũ.

Chủ tịch nước kiểm tra tại đập ba ra An Trạch. Ảnh Vietnamnet

Chủ tịch nước biểu dương chính quyền, các lực lượng chức năng đã kịp thời triển khai các phương án để đối phó với mưa lũ, di dời dân đến nơi an toàn, giúp đỡ người dân khắc phục thiệt hại, cứu hộ cứu nạn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao việc Đà Nẵng chủ động đối phó, khắc phục hậu quả mưa bão, đảm bảo công tác tổ chức cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Ngoài ra, Chủ tịch nước lưu ý chính quyền địa phương bên cạnh khắc phục thiệt hại, khôi phục kinh doanh sản xuất, mọi người phải chú ý đến việc khắc phục, cải tạo, đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh để xảy ra dịch bệnh…

Vào thăm một số hộ dân tại thôn Phú Sơn 3, Chủ tịch nước đã ân cần động viên thăm hỏi bà con vùng lũ; lưu ý chính quyền và người dân cần nâng cao đề phòng, không được chủ quan khi thấy nước rút, vì thời tiết diễn biến phức tạp khó lường.

An Nhiên (TH)

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước thăm hỏi động viên người dân vùng lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.