Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định: cùng với những đổi mới mạnh mẽ của đất nước, Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và các cơ quan tham mưu, giúp việc đã và đang nỗ lực phấn đấu, không ngừng đổi mới để hoàn thành một khối lượng lớn công việc, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, được cử tri và nhân dân đánh giá cao. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng bức trướng mừng thọ cho các đồng chí trên 85 tuổi và tròn 90 tuổi. Ảnh: quochoi.vn

Phương thức hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Đoàn Đại biểu Quốc hội, Đại biểu Quốc hội không ngừng được đổi mới; các kỳ họp của Quốc hội được cải tiến theo hướng ngày càng công khai, minh bạch, dân chủ, sáng tạo, gần nhân dân, được nhân dân giám sát chặt chẽ. Việc bố trí nhiều hơn các phiên họp thảo luận được phát thanh, truyền hình trực tiếp, nhất là thảo luận các nội dung quan trọng báo cáo về ngân sách nhà nước, công tác tư pháp, phòng, chống tham nhũng, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, việc thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới… đã góp phần gắn kết hơn nữa hoạt động của Quốc hội với cử tri, nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội.


Chủ tịch Quốc hội bày tỏ cảm ơn các đồng chí nguyên là lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các đại biểu Quốc hội và cán bộ đã nghỉ hưu của Văn phòng Quốc hội luôn dành tình cảm, sự quan tâm, thường xuyên theo dõi, ủng hộ đặc biệt, đóng góp nhiều ý kiến quý báu, góp phần đổi mới, cải tiến hoạt động của Quốc hội, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, năm 2018 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thành chương trình của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV; đồng thời triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 và thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, bộ máy tham mưu, giúp việc của Quốc hội cần phải phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa, khắc phục khó khăn, đoàn kết thống nhất, đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trên tất cả các mặt công tác. 

Để hoàn thành tốt việc đó, tập thể Ủy ban Thường vụ Quốc hội luôn trân trọng, cầu thị, tiếp thu ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các Đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, các đồng chí đã kinh qua hoạt động thực tiễn về hoạt động của Quốc hội… để kiện toàn tổ chức bộ máy, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Thường trực Hội đồng Dân tộc, Thường trực các Ủy ban của Quốc hội, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, các Ban, Viện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thường xuyên giữ mối liên hệ, tăng cường thông tin, nhất là các hoạt động của Quốc hội và tận dụng tối đa các cơ hội để tiếp tục học hỏi những bài học kinh nghiệm quý báu của các đồng chí nguyên lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các vị Đại biểu Quốc hội các khóa, cán bộ hưu trí của Văn phòng Quốc hội để vận dụng, phát huy trong thực hiện nhiệm vụ.

Tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chúc mừng, trao bức trướng mừng thọ tặng hai đại biểu tròn 90 tuổi, 85 tuổi. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Phùng Quốc Hiển, Đỗ Bá Tỵ chúc mừng, trao bức trướng mừng thọ tặng các đại biểu tròn 80 tuổi, 75 tuổi và 70 tuổi.
Theo Công luận