Thứ bảy, 20/04/2024 02:23 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thăm hỏi bà con bị sạt lở ở Tiên Phước

MTĐT -  Thứ sáu, 22/12/2017 11:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 22/12, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng các sở, ban ngành đã đến thăm hỏi, động viên và chỉ đạo khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra trên địa bàn huyện Tiên Phước.

Sáng ngày 22/12, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng các sở, ban ngành đã đến thăm hỏi, động viên và chỉ đạo khắc phục thiệt hại do cơn bão 12. 

Ông Đinh Văn Thu (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) làm việc với UBND huyện Tiên Phước.

Được biết, trong cơn bão số 12 vừa qua, trên địa bàn huyện Tiên Phước bị thiệt hại nặng do mưa lũ cộng với thủy điện Sông Tranh 2 xả lũ với lưu lượng lớn nên hầu hết các xã đều bị ngập. 

Hơn một ngàn ngôi nhà phải di dời khẩn cấp, hàng chục ngôi nhà và gia súc, gia cầm bị nước lũ cuốn. Không chỉ vậy, sau khi cơn lũ đi qua gần 60 ngàn ha ruộng bị bồi lấp khiến người dân không thể canh tác. Tổng ước tính toàn huyện Tiên Phước thiệt hại khoảng 24,7 tỷ đồng. 

Thời gian vừa qua, UBND huyện Tiên Phước đã chỉ đạo các cấp các ngành cùng chung tay hỗ trợ nhau khắc phục hậu quả của cơn bão số 12 và mưa lũ nhưng hiện nay nhiều nhà dân ở gần khu đồi đất có nguy cơ sập bất kể lúc nào.

Như trường hợp nhà ông Huỳnh Văn Quang (SN 1964, ở thôn 5, xã Tiên Hiệp) đã phải di dời ra chỗ khác do đất đồi phía sau đã và đang sạt lở. Được biết hiện nay có hàng chục ngôi nhà "bỏ hoang" do có nguy cơ bị đất đồi vùi lấp bất chợt.  

Trường hợp nhà chị Nguyễn Thị Thủy (thôn 1, xã Tiên An) đất đồi phía sau nhà sạt lở đẩy luôn cả khu bếp ra khỏi vị trí xây dựng ban đầu và đất sạt ngang ngôi nhà đang ở

Có mặt tại hiện trường, ông Đinh Văn Thu đã động viên thăm hỏi và hỗ trợ tiền cho bà con có nhà bị sạt lở.

Video:

Ngay sau khi đi thực địa, đoàn UBND tỉnh Quảng Nam do ông Đinh Văn Thu Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có buổi làm việc với UBND huyện Tiên Phước để nghe báo cáo và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do cơn bão 12 vừa qua đã gây thiệt hại lớn cho bà con ở huyện Tiên Phước.

Một số hình ảnh Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đi thị sát tại các xã trên địa bàn huyện Tiên Phước:

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thăm hỏi bà con bị sạt lở ở Tiên Phước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Quang Huy

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...