Thứ sáu, 19/04/2024 22:57 (GMT+7)

Công ty CP nước sạch Thái Nguyên kỷ niệm 55 năm thành lập

MTĐT -  Chủ nhật, 24/12/2017 11:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 24/12, tại Khách sạn Đông Á Plaza, thành phố Thái Nguyên, Công ty CP nước sạch Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập (25/12/1962-25/12/2017).

Tới dự Lễ kỷ niệm có ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; Anh hùng lao động Cao Lại Quang, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo một số Sở, ban ngành, các huyện thị của tỉnh Thái Nguyên và các công ty cấp thoát nước, môi trường, đối tác.

Chủ tịch Tập đoàn quốc tế Đông Á, Chủ tịch Công ty CP nước sạch Thái Nguyên Nguyễn Quang Mãi phát biểu diễn văn khai mạc.

 Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên tiền thân là Nhà máy nước Túc Duyên thành lập ngày 25/12/1962 tới nay đã trải qua không ít biến động trong quá trình xây dựng và phát triển. Sau 55 năm thành lập,từ một nhà máy cấp nước với vài chục cán bộ nhân viên tới nay Công ty đã có một lực lượng lao động hùng hậu với gần 600 cán bộ công nhân viên cùng với 17 đơn vị và phòng ban trực thuộc.

Những năm qua Công ty đã ngày càng lớn mạnh, sản xuất kinh doanh phát triển; Địa bàn hoạt động của công ty đã trải rộng từ thành phố đến các huyện vùng xa, đời sống người lao động được nâng cao.

Anh hùng lao động Cao Lại Quang, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội cấp thoát nước Việt Nam đã biểu dương những thành tích đã đạt được của Công ty CP nước sạch Thái Nguyên trong suốt 55 năm qua.

 Công ty tiến hành cổ phần và chính thức đi vào hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ ngày 01/01/2010. Với cơ cấu Nhà nước nắm giữ trên 83% vốn điều lệ, các cổ đông khác nắm giữ 17% vốn điều lệ, trong giai đoạn này công ty hoạt động trì trệ, kém hiệu quả, đầu tư dàn trải, kéo dài, hiệu quả đầu tư thấp.

Công ty có nguy cơ mất cân đối về tài chính, không có khả năng duy tu, sửa chữa thường xuyên và huy động vốn đầu tư các dự án mới (điển hình dự án kém hiệu quả như dự án Nâng cấp Nhà máy nước Sông Công, hiện nay phát huy được khoảng trên 40% công suất; DA cấp nước cho SamSung không cung cấp được do vậy không thu hồi được vốn đầu tư, các tuyến ống đường Lương Ngọc Quyến bằng bê tông được đầu tư và xây dựng từ những năm 70 chưa được duy tu, sửa chữa và thay thế,… mô hình quản trị công ty lỏng lẻo kém hiệu quả, không đáp ứng được khả năng cấp nước mới đặc biệt là SamSung.

Ông Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu Công ty tiếp tục đổi mới mô hình hoạt động, cải tiến công nghệ, bám sát sự chỉ đạo của tỉnh về sản xuất nước sạch, hoàn thành mục tiêu đưa nước sạch tới 100% xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

 Nhận thấy điều đó năm 2014 Chính phủ, Lãnh đạo tỉnh đã cho phép cổ phần hóa mạnh hơn, nhà nước chỉ nắm giữ 42% vốn điều lệ và cho tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược có đủ năng lực và kinh nghiệm để nắm giữ 41% và Tập đoàn Quốc tế Đông Á đã được lựa chọn và trở thành cổ đông chiến lược.

Ngay sau khi nhà đầu tư chiến lược nắm quyền điều hành Công ty, với chiến lược mong muốn trở thành công ty sản xuất kinh doanh nước sạch hàng đầu Việt Nam về chất lượng sản phẩm, văn hoá doanh nghiệp và nguồn nhân lực có chất lượng cao. Từ đó đến nay, Công ty đặc biệt chú trọng tới việc quản trị doanh nghiệp hiệu quả, duy tu, bảo dưỡng mạng lưới đường ống, phát triển mạng lưới khách hàng và nâng cao chất lượng phục vụ.

Với những nỗ lực đó, trong năm qua Công ty đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận so với giai đoạn trước khi tăng vốn (năm 2014), cụ thể: sản lượng nước thương phẩm đạt 15 triệu m3, tăng 15% so với 12 triệu m3; tổng doanh thu đạt gần 190 tỷ đồng, tăng 23% so với 155 tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước gần 20 tỷ đồng, tăng 82% so với 11 tỷ đồng; thu nhập bình 6,7 triệu đồng/người/tháng, tăng 12% so với 6,0 triệu đồng/người/tháng.

Một tiết mục văn nghệ trong buổi lễ.

 Tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động trên địa bàn tỉnh. Mô hình quản trị hiệu quả và tiên tiến giúp doanh nghiệp tiết giảm được chi phí và tăng được doanh thu mở rộng thêm ngành nghề sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm đủ cho người lao động doanh nghiệp thoát khỏi khủng hoảng và sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Phát biểu tại buổi Lễ, Anh hùng lao động Cao Lại Quang, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam và ông Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận biểu dương và đánh giá cao thành tích của Công ty CP nước sạch Thái Nguyên trong 55 năm qua. Đồng thời tin tưởng rằng, với truyền thống đoàn kết và kinh nghiệm của mình, Công ty sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa, xây dựng Công ty ngày càng phát triển. Đóng góp thiết thực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên.

Ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty tiếp tục đổi mới mô hình hoạt động, cải tiến công nghệ, bám sát sự chỉ đạo của tỉnh về sản xuất nước sạch, hoàn thành mục tiêu đưa nước sạch tới 100% xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Đảm bảo chất lượng dịch vụ cấp nước tốt nhất cho sản xuất và đời sống.

Trong khuôn khổ buổi lễ kỷ niệm, Công ty CP nước sạch Thái Nguyên đã tổ chức Lễ ký kết nghĩa với Công ty CP cấp nước Thừa Thiên Huế (Huewaco) và Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Tập đoàn quốc tế Đông Á với Công ty Hawaco (Hà Nội).

Lễ ký kết hợp tác giữa Thawaco với Huewaco và Hawaco với Thawaco. Ảnh Đắc Hoàn
Bạn đang đọc bài viết Công ty CP nước sạch Thái Nguyên kỷ niệm 55 năm thành lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Diệp Anh

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...