Thứ năm, 18/04/2024 20:47 (GMT+7)

Cục trưởng Cục Chống tham nhũng nói về vụ 'biệt phủ' ở Yên Bái

MTĐT -  Thứ tư, 14/06/2017 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt cho hay, việc Thanh tra tỉnh Yên Bái đang tiến hành thanh tra các vấn đề liên quan đến khu "biệt phủ" của gia đình ông Phạm Sỹ Quý

"Dư luận nêu ý kiến thắc mắc về khu đất và nhà của gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TNTM) tỉnh Yên Bái cũng có cơ sở. Bởi vì sao chỉ trong một ngày có tới 6 quyết định ký để chuyển đổi đất như vậy? Nếu là người dân liệu có được ưu tiên như thế không?" - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội.

Khu biệt phủ của gia đình Giám đốc Sở TNMT tỉnh Yên Bái nhìn từ trên cao. (Ảnh: Dân Trí)

Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt cho hay, việc Thanh tra tỉnh Yên Bái đang tiến hành thanh tra các vấn đề liên quan đến khu "biệt phủ" của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TNMT tỉnh này là đúng theo phân cấp quản lý cũng như quy định của pháp luật.

"Hiện nay, Thanh tra tỉnh đang làm rõ vấn đề đất đai tại đây. Sau khi có kết luận, báo chí có thể hỏi thêm về nguồn gốc tài sản ở trên đó cũng như tài sản này có được kê khai hay không" - Cục trưởng Phạm Trọng Đạt chia sẻ.

Báo chí đặt câu hỏi: Trong khi ông Phạm Sỹ Quý là em trai của bà Phạm Thị Thanh Trà (Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái), việc Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra việc chuyển đổi đất của ông Quý liệu có đảm bảo khách quan không, ông Đạt đánh giá: Xung quanh vụ việc này chưa có căn cứ nào để nói khách quan hay không.

Ông Đạt dẫn chứng: Đối với vụ việc bổ nhiệm thần tốc với bà Trần Vũ Quỳnh Anh ở Thanh Hóa, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đã vào cuộc và đang tiến hành làm rõ. "Việc thanh tra ở Yên Bái là đúng theo thẩm quyền. Vì thế, báo chí nên chờ kết luận sẽ rõ" - ông Đạt nói.

Cục trưởng Cục Chống tham nhũng cũng chia sẻ, không chỉ báo chí mà người dân khi thấy khu “biệt phủ” của gia đình Giám đốc Sở TNMT tỉnh Yên Bái đều phải suy nghĩ.

“Theo tôi, dư luận nêu ý kiến về khu đất, nhà của gia đình Giám đốc Sở TNMT tỉnh Yên Bái cũng có cơ sở. Bởi vì sao chỉ trong một ngày có tới 6 quyết định ký chuyển đổi đất như vậy? Nếu là người dân liệu có được như thế? Thứ hai, những tài sản đó nguồn gốc ở đâu, có được kê khai hay không? Những vấn đề đặt ra như vậy cần phải làm rõ" - ông Đạt nói.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo Thanh tra tỉnh này vào cuộc xem xét và thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai; việc cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép đối với bà Hoàng Thị Huệ - vợ của ông Phạm Sỹ Quý.

Có quyết định này là do dư luận tỉnh Yên Bái xôn xao với việc gia đình Giám đốc Sở TNMT tỉnh Yên Bái “thâu tóm và chuyển đổi đất rừng thành đất ở” nhanh đến chóng mặt.

Cụ thể, gia đình ông Quý đã được UBND TP.Yên Bái ra quyết định chuyển đổi hơn 13.000m2 đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở bằng liên tiếp những văn bản hết sức “thần tốc”, chỉ trong 1 ngày có tới 6 văn bản về chuyển đổi đất được ký.

Theo Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Cục trưởng Cục Chống tham nhũng nói về vụ 'biệt phủ' ở Yên Bái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.