Thứ năm, 28/03/2024 16:08 (GMT+7)

Cứu hộ thành công 4 thuyền viên gặp nạn trên biển

Hoàng Sa - Nam Hà -  Thứ năm, 04/01/2018 15:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một tàu cá Quảng Nam đang hoạt động đánh bắt trên biển thì không may bị phá nước và có nguy cơ bị chìm.

Ngày 4/1, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực hai Đà Nẵng cho biết tàu SAR 412 vừa cứu hộ thànhh công 4 ngư dân cùng tàu cá Quảng Nam gặp nạn trên biển.

Trước đó, vào lúc 2h sáng 04/01, tàu QNa 93799 TS gồm 04 thuyền viên do ông Tăng Văn Phương thường trú tại xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam làm thuyền trưởng khi đang hành nghề cách vùng biển Đà Nẵng khoảng 25 hải lý thì bị phá nước và có nguy cơ chìm. 

Các thuyền viên gặp nạn được sơ cứu sau khi lên tàu SAR 412

Khu vực tàu gặp nạn không có tàu thuyền đến hỗ trợ, tình trạng sức khỏe thuyền viên mệt mỏi sau nhiều giờ nỗ lực khắc phục tát nước cứu tàu nhưng không thành công.

Đến 5h cùng ngày, thuyền trưởng tàu QNa 93799 TS đã liên lạc với Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam yêu cầu được cứu nạn khẩn cấp. Sau khi nhận được thông tin báo nạn từ tàu ông Phương, trực ban trung tâm đã động viên, trấn an tinh thần các thuyền viên bị nạn, yêu cầu toàn bộ thuyền viên mặc áo phao, hướng dẫn các biện pháp an toàn để ứng phó với các tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Đồng thời Trung tâm cũng phối hợp với các cơ quan liên quan tìm biện pháp hỗ trợ. 

Lãnh đạo Trung tâm đã có mặt tại cầu cảng tiếp đón, bàn giao nạn nhân cho cơ quan chức năng địa phương, đồng thời trao quà tặng, gửi lời thăm hỏi của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho các ngư dân được cứu.

Thực hiện kế hoạch phòng chống cơn bão số 1 do Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam phê duyệt, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu SAR 274 đang làm nhiệm vụ trực bão tại Đà Nẵng lên đường đi cứu nạn lúc 06h 24 sáng 4/01/.

Với tinh thần khẩn trương cứu người đang gặp nạn trong tình trạng nguy hiểm trên biển, vượt qua sóng gió trong điều kiện thời tiết phức tạp, lúc 08h05 tàu SAR 274 đã tiếp cận được tàu cá QNa 93799 TS. 

Tàu SAR 274 lai dắt tàu cá QNa 93799 TS và đưa các ngư dân gặp nạn về đến đất liền an toàn

Lực lượng cứu nạn hàng hải đã lập tức triển khai các biện pháp cứu thủng, bơm nước chống chìm cho tàu bị nạn, đồng thời tiến hành chăm sóc y tế, ổn định tinh thần cho thuyền viên đang trong tình trạng hoảng loạn.

Sau khi áp dụng các biện pháp cứu đắm thành công, tàu SAR 274 đã khẩn trương đưa các thuyền viên gặp nạn và lai dắt QNa 93799 TS rời khỏi khu vực nguy hiểm, quay về Đà Nẵng.

Lúc 11h35 cùng ngày, tàu SAR 274 đã đưa toàn bộ 4 thuyền viên bị nạn và tàu QNa 93799 TS về đến cầu cảng X50 – Đà Nẵng an toàn.

Lãnh đạo Trung tâm đã có mặt tại cầu cảng tiếp đón, bàn giao nạn nhân cho cơ quan chức năng địa phương, đồng thời trao quà tặng, gửi lời thăm hỏi của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho các ngư dân được cứu. Hiện nay, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và gió mùa hoạt động tăng cường, nên trên toàn bộ vùng biển Việt Nam có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, có khu vực giật cấp 9 gây nguy hiểm cho các phương tiện đánh bắt thủy sản trên biển. Các phương tiện nên có biện pháp chủ động ứng phó với điều kiện thời tiết nguy hiểm này.

Trong những ngày gần đây, Trung tâm đã nhận và xử lý nhiều thông tin tìm kiếm cứu nạn liên quan đến các phương tiện đánh bắt thủy sản, Trung tâm luôn sẵn sàng có biện pháp phối hợp và hỗ trợ các phương tiện trong tình huống khẩn cấp và là địa chỉ tin cậy cho người đi biển khi gặp tai nạn, sự cố trên biển.

Bạn đang đọc bài viết Cứu hộ thành công 4 thuyền viên gặp nạn trên biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới