Thứ sáu, 29/03/2024 22:41 (GMT+7)

Đà Nẵng trang hoàng rực rỡ, sẵn sàng cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Nam Hà -  Thứ năm, 02/11/2017 09:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vài ngày nữa Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng, thành phố khoác lên mình tấm áo mới xanh sạch đẹp và lung linh màu sắc để sẵn sàng cho APEC 2017 và ấn tượng cho bạn bè quốc tế.

Chỉ còn 3 ngày nữa, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ chính thức khai mạc tại TP Đà Nẵng. Tính đến thời điểm này, Đà Nẵng đã hoàn tất các công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra từ ngày 6 đến 11/11.

Trước đó, ngày 20/11/2016 tại Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 24 tại thủ đô Lima (Peru), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tuyên bố Việt Nam đăng cai tổ chức Năm APEC 2017 và Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra tại Đà Nẵng.

Thực tế, từ đầu năm 2015, TP Đà Nẵng đã khởi động công tác chuẩn bị cho vai trò là “thành phố đăng cai” Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Trong suốt gần ba năm qua, thành phố này đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho sự kiện đỉnh cao này trên tất cả các lĩnh vực cơ sở vật chất, tuyên truyền quảng bá, an ninh y tế và nguồn nhân lực…

Hàng nghìn tấm pano, băng rôn, biểu ngữ được treo khắp các tuyến đường. 

Hàng nghìn tấm pano, băng rôn, biểu ngữ được treo khắp các tuyến đường. 

Những “vườn hoa mini” rực rỡ màu sắc được trang trí xung quanh toà nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng để chào đón Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Trung tâm báo chí Quốc tế APEC 2017 đã được khánh thành và sẽ phục vụ cho khoảng 3.000 phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp tại Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

-- Tại khu vực bãi biển Phạm Văn Đồng và Công viên Biển Đông, các tấm pano với dòng chữ "Tuần lễ cấp cao APEC 2017" hoặc "Chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017" được viết cả tiếng Việt và tiếng Anh cũng được dựng lên để người dân và du khách có thể đến chụp ảnh.

Công viên APEC nằm bên bờ sông Hàn, đầu đường 2/9 cũng dần được hoàn thành sẵn sàng chào mừng APEC 2017.

Nơi đây sẽ trưng bày 21 bức tượng, tác phẩm nghệ thuật khác nhau tượng trưng cho 21 nền kinh tế khu vực châu Á Thái Bình Dương của APEC.

Đặc biệt, trên các tuyến đường du lịch như Bạch Đằng, Trần Phú, Phạm Văn Đồng..., nhiều hàng quán, người dân đã tự mua các giỏ hoa, cây cảnh để trang trí trước ngõ, gốc cây xanh để hưởng ứng cùng thành phố chào đón APEC.

Khu vực gầm cầu Rông (phía công viên bờ Đông sông Hàn) cũng được sơn vẽ tranh bích họa 3D rực rỡ màu sắc, thu hút nhiều người dân và du khách đến chụp ảnh.

Tại khu vực đầu cầu Rồng, một màn hình tivi cực lớn cũng thường xuyên phát sóng và quảng bá các hình ảnh về APEC.

Tại các công trình đang xây dựng, những khu đất trống ở gần khu vực trung tâm thành phố cũng được vận động lắp đặt các tấm panô in hình các danh lam, thắng cảnh của Việt Nam nhằn che chắn mặt tiền phía trước đang xây dựng dở dang. Đồng thời, góp phần quảng bá những hình ảnh xinh đẹp về con người và đất nước Việt Nam.

Công trình hầm chui chữ Y có vốn đầu tư gần 120 tỷ cũng vừa được chính thích thông xe, kịp chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Thành phố cũng đã rà soát và hoàn thành lắp đặt thêm nhiều nhà vệ sinh công cộng…



Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng trang hoàng rực rỡ, sẵn sàng cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới