Thứ sáu, 29/03/2024 22:22 (GMT+7)

Đà Nẵng 'trước giờ G' chào đón tuần lễ cấp cao APEC 2017

MTĐT -  Thứ hai, 06/11/2017 08:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo lời kêu gọi của chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, hàng ngàn người đã đến bờ biển để dọn rác. Tất cả đang rất gấp rút bởi "giờ G APEC 2017" đang đến gần.

Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tại TP Đà Nẵng đáng đến từng giờ, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, từ sáng nay 5/11/2017, hàng trăm người đã tham gia hưởng ứng lời kêu gọi chung tay dọn rác tấp vào các bãi biển và các tuyến đường trong thành phố. Không kể ngày hay đêm, nắng hay mưa bão.

Theo quan sát của PV báo Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, 21h00 đi dọc bờ biển Sơn Trà chúng ta vẫn thấy những con người đang cần mẫn với công việc.

Họ là những người lao động hăng say để trả lại vẻ đẹp cho các bờ biển, các tuyến đường sau ảnh hưởng của cơn bão số 12 gây ra.

Trao đổi với PV chị Trần Thị Công và các đồng nghiệp công nhân XN Môi Trường Sông Biển chia sẻ: “Chúng tôi làm việc từ 4h sáng đến giờ đây chú (21h00), trưa thì ăn vội hộp cơm chứ không có thời gian về nhà. Do ảnh hưởng của bão và lũ lớn nên khối lượng rác tấp vào bãi biển rất nhiều. Để hoàn thành công việc tôi cũng như các đồng nghiệp đã làm việc hết mình để đảm bảo vệ sinh môi trường do XN phân công cũng như lời kêu gọi của lãnh đạo Thàng Phố, mặc dù thời gian làm việc gấp đôi ngày bình tường nhưng chúng tôi rất phấn khởi khi được góp một phần công sức phục vụ tuần lễ cấp cáo APEC”.

Khi nói chuyện với chúng tôi mặc dù đã trải qua mội ngày làm việc vất vả với khối lượng công việc gấp đôi nhưng các chị luôn nở những nụ cười yêu đời. Nhìn các chị ăn vội cái bánh, bắp ngô mới thấu hiểu được những hy sinh vì công việc vì bộ mặt thành phố như thế nào.

--

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Mười (Đội trưởng đội 2 XN Môi trường Sông Biển) cho biết thêm: “Hiện tại đội chúng tôi đã huy động gần 100 nhân công làm việc từ 4h sáng, khối lượng rác tấp vào bờ biển ước tính khoảng 20 tấn. Chúng tôi làm việc khi nào bờ biển hết rác thì thôi chứ không quy định giờ giấc, chúng tôi cũng mong mọi người đều tham gia để nhanh chóng trả lại môi trường xang- sạch- đẹp để chào đón APEC để Đà Nẵng trở thành một TP đáng sông”.

Cũng trong sáng nay hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo TP.Đà Nẵng ông Nuyễn Đức Vũ (Phó ban quản lý bán đảo Sơn Trà) cho biết: “Mặc dù trời vẫn đang mưa lớn nhưng từ 6h đã có hơn 200 người của ban quản lý bán đảo Sơn Trà và đoàn viên thanh niên Sở Du Lịch Đà Nẵng, nhân viên các xí nghiệp du lịch, công nhân xí nghiệp Môi Trường, các chủ nhà hàng kinh doanh buôn bán dọc các tuyến đường Trường Sa – Võ Nguyên Giáp… cũng đã hưởng ứng tham gia hoạt động này. Tất cả các tuyến đướng con phố, bờ biển du lịch đã sẵn sàng chào đón tuần lễ cấp cao APEC”.

Khí chúng tôi đi dọc các tuyến đường trong thành phố theo quan sát hầu như con đường nào cũng có sự hiện diện của các công nhân môi trường, công nhân công ty cây xanh, công nhân điện lực… đang hối hả hoàn tất những công việc cuối cùng, hoàn thành công việc được giao những con người đang cần mẫn với công việc của mình.

--

Thông qua mạng xã hội FB của PV Môi Trường và Đô Thị bạn có nick name BN. chia sẻ: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó trăm lần dân liệu cũng xong, chưa lúc nào cảm nhận được sự đoàn kết cao độ của người dân TP tôi như lúc này. Bao con người từ sinh viên, nội trợ, chú xe ôm, cô bán hàng rong cho đến anh công nhân và các cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã theo lời kêu gọi của lãnh đạo Thành phố khắc phục hậu quả con bão số 12. Thành phố vinh dự được chào đoán hơn 10.000 khách mời đến từ 21 quốc gia trên thế giới , sự nỗ lực của người dân hôm nay góp được một phần công sức nhỏ bé chào đón sự kiện trọng đại này”.

--

--

Qua đấy, chúng ta mới thấy được sức mạnh của toàn dân, sự đoàn kết đồng lòng giữa các cấp sở ban ngành cũng như người dân TP Đà Nẵng. Chung tay cùng nhau xây dựng thành phố đẹp nhất trong mắt bạn bè quốc tế, để Đà Nẵng trở thàng một thành phố đáng sống.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng 'trước giờ G' chào đón tuần lễ cấp cao APEC 2017. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

NHÓM PV

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới