Thứ ba, 19/03/2024 17:59 (GMT+7)

Đại hội Hội Cấp thoát nước Việt Nam lần thứ VI

Hà Thắm-Nguyễn Vinh-Dương Diễm -  Thứ bảy, 28/11/2020 11:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/11/2020 tại TP.Hồ Chí Minh, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam long trọng tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tham dự Đại hội có ông Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Các ông bà nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Ông Nguyễn Tấn Vạn, Anh hùng lao động Cao Lại Quang, Bà Phan Mỹ Linh. Đại hội vinh dự được đón nhận lãng hoa chúc mừng của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Tham dự còn có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo TP. Hồ Chí Mình, Bến Tre, Đồng Nai, Bình Dương; đại diện một số Bộ ngành, địa phương, các tổ chức quốc tế, Hiệp hội bạn.

Quang cảnh Đại hội

Đại hội đã tổng kết đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ V (2015 - 2020) và bàn bạc, thống nhất mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ các hoạt động nhiệm kỳ VI (2020 - 2025) của Hội Cấp thoát nước Việt Nam, đồng thời bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới có đủ năng lực lãnh đạo Hội ngày càng phát triển. Theo đó, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm 81 ủy viên. Ban Chấp hành họp phiên đầu tiên, bầu ra Ban Thường vụ, Chủ tịch và các Phó chủ tịch. Ông Nguyễn Ngọc Điệp, nguyên Vụ trưởng Vụ Công nghiệp - Văn phòng Chính phủ đã được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam, nhiệm kỳ VI (2020 - 2025).

Nhân dịp Đại hội, ghi nhận những đóng góp của Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Bộ Xây dựng trao tặng Hội Bằng khen đã có nhiều thành tích đóng góp vào sự phát triển của ngành Cấp thoát nước Việt Nam giai đoạn 2018 - 2020. Theo báo cáo chính thức của Đại hội, mặc dù vẫn còn những hạn chế, tồn tại, song trong nhiệm kỳ V, các hoạt động của Hội đã dần chuyên nghiệp hơn, ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn, bám sát nhu cầu của hội viên, vai trò, vị thế của Hội ngày càng được khẳng định. Hội thực sự là đối tác tin cậy, là cầu nối giữa các hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức quốc tế và các doanh nghiệp. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội V, các đơn vị trực thuộc Hội và toàn thể các hội viên đều nỗ lực cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ của mình nhiều hội viên có những bước phát triển mạnh mẽ. Các hoạt động của Hội cũng được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, bám sát nhu cầu của Hội viên, tập trung vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Tích cực chủ động trong việc tư vấn, phản biện chính sách nhằm bảo vệ quyền lợi của Hội viên cũng như góp phần phát triển ngành nước theo hướng bền vững; Đổi mới nâng cao chất lượng công tác đào tạo; Hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật. Mở rộng hợp tác để tranh thủ các nguồn lực và kinh nghiệm từ bạn bè quốc tế. Ngoài ra Hội cũng luôn quan tâm đến công tác truyền thông, các hoạt động văn hoá xã hội nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, trách nhiệm xã hội các doanh nghiệp hội viên của hội, đời sống văn hoá tinh thần của người lao động. Cơ sở vật chất, năng lực tài chính cũng dần được cải thiện, đáp ứng nhu cầu hoạt động của Hội. Vai trò, vị thế của Hội ngày càng được khẳng định. Hội thực sự là cầu nối giữa các hội viên với các tổ chức, cơ quan nhà nước, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp nước bạn…

Phát biểu và chỉ đạo Đại hội, ông Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã nói: “Các hoạt động của Hội Cấp thoát nước Việt Nam ngày càng đa dạng, thiết thực và hiệu quả. Các lĩnh vực tư vấn, phản biện chính sách, giám sát xã hội, nghiên cứu khoa học, thông tin đào tạo, hợp tác quốc tế… đều được quan tâm thực hiện. Trong điều kiện còn nhiều thách thức, những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của Hội Cấp thoát nước Việt Nam là rất quan trọng và có ý nghĩa”.

Ông Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu và chỉ đạo Đại hội

Ông Nguyễn Thanh Nghị còn nhấn mạnh những mục tiêu, giải pháp thực hiện của Hội trong nhiệm kỳ mới 2020-2025, cần tiếp tục rà soát, đánh giá tác động chính sách của hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về cấp nước, thoát nước hiện hành, tăng cường trao đổi, thảo luận giữa các đơn vị hội viên, các nhà nghiên cứu, nhà quản lý. Đồng thời cần có giải pháp để nâng cao chất lượng liên kết, phối hợp giữa các Chi hội cơ sở, đa dạng hoá hơn nữa trong hoạt động để các hoạt động của Hội có sức lan toả rộng khắp.

Có thể nói, với sự nỗ lực cố gắng, đồng tâm nhất trí, trách nhiệm cao của Ban Chấp hành, của các Chi hội, các Hội viên, Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã cơ bản thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội V đã đề ra. Với sự nỗ lực của cả ngành, đặc biệt của các hội viên, Các chỉ tiêu lớn của ngành đều đạt, nhiều chỉ tiêu vượt so với kế hoạch đề ra. Tính đến nay, tổng công suất cung cấp nước khu vực đô thị đạt 10,9 triệu m3/ngày đêm, tăng 4 triệu m3 so với năm 2015. Tỷ lệ cung cấp nước sạch tập trung khu vực đô thị đạt 89%, tăng 8% so với năm 2015, tỷ lệ thất thoát thất thu đã giảm nhanh còn 18,5% (giảm 6.0%); Nhiều hội viên đã giảm xuống dưới 10%. - 88,5% người dân khu vực nông thôn đã được sử dụng nước hợp vệ sinh tăng 3,5% so với 2015. Đặc biệt, Đồng bằng sông Hồng, Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ, ĐBSCL Cửu Long đạt >90%. Tổng công suất xử lý nước thải đến nay đã đạt hơn 1.181.380 m3/ngày đêm, tỷ lệ xử lý 14 -15%, tăng 4% so với 2015. Nhiều doanh nghiệp hội viên trong lĩnh vực cấp nước, thoát nước đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về quy mô, trình độ công nghệ, năng lực quản lý và hiệu quả hoạt động như Cấp nước - Môi trường Bình Dương, Cấp nước Vũng Tàu, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, CN Huế, Hải Phòng, Hà Nội, Phú Thọ, Hải Dương…

Ra mắt Ban chấp hành Hội Cấp thoát nước Việt Nam - Nhiệm kỳ VI (2020-2025)

Các doanh nghiệp hội viên tư vấn xây dựng chuyên ngành đã có bước phát triển nhanh, sẵn sàng đảm đương được những công việc của tư vấn chính, nhà thầu chính trong các dự án ODA, các dự án có quy mô lớn và yêu cầu phức tạp. Các doanh nghiệp sản xuất vật tư thiết bị, chuyển giao công nghệ có mức tăng trưởng mạnh, nhiều sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế được xuất khẩu, tiêu thụ ở thị trường quốc tế như Nhựa Tiền Phong, Nhựa Bình Minh, Van vòi Minh Hoà.

Tri ân các nhà tài trợ đã góp phần làm nên thành công của Đại hội

Tuy đạt được nhiều kết quả quan trọng, song lĩnh vực Cấp thoát nước và Môi trường vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập và đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn. Song với truyền thống đoàn kết, đổi mới, năng động, Hội Cấp thoát nước Việt Nam cùng các hội viên sẽ vượt qua khó khăn, thách thức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Nhiệm kỳ 6 (2020-2025), thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của ngành nước theo tinh thần hoạt động nhiệm kỳ mới Đoàn kết - Đổi mới - Nâng cao vị thế - Phát triển bền vững, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Một số hình ảnh tại Đại hội Hội Cấp thoát nước Việt Nam - Nhiệm kỳ VI - năm 2020-2025:

--

Bạn đang đọc bài viết Đại hội Hội Cấp thoát nước Việt Nam lần thứ VI. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công an quận Tây Hồ tổ chức hội nghị tổng kiểm tra
Chiều ngày 15/3/2024, CA quậnTây Hồ đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tổng điều tra cơ bản, tuyên truyền vận động và kiểm tra, xử lý đối với tất cả các xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác trên địa bàn.

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.