Thứ sáu, 29/03/2024 08:53 (GMT+7)

Đắk Lắk: Hơn 34% ứng cử viên HĐND là người dân tộc thiểu số

Thế Hoàn -  Thứ tư, 05/05/2021 16:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk vừa triển khai kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri để những ứng cử viên thực hiện vận động bầu cử.

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xây dựng lịch các hội nghị tiếp xúc cử tri, bảo đảm cho mỗi ứng cử viên đại biểu Quốc hội có ít nhất 10 cuộc tiếp xúc với đại diện cử tri ở các địa phương thuộc đơn vị ứng cử để vận động bầu cử; mỗi ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh có ít nhất 5 cuộc tiếp xúc với cử tri ở các xã, phường, thị trấn thuộc đơn vị bầu cử nơi mình ứng cử để vận động bầu cử. Thời gian tổ chức vận động bầu cử của các ứng cử viên diễn ra từ nay đến trước 19 giờ ngày 22-5.

Đây là dịp để người ứng cử báo cáo với cử tri chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Đồng thời cử tri được tiếp xúc và hiểu rõ hơn về những người ứng cử; trên cơ sở đó cân nhắc, lựa chọn, bầu những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp.

Theo Nghị quyết số 113/NQ-UBBC ngày 23.04.2021 của Uỷ ban Bầu cử tỉnh Đắk Lắk, toàn tỉnh có 20 đơn vị bầu cử, trong đó Thành phố Buôn Ma Thuột có 03 đơn vị bầu cử; các huyện Krông Pắc, Ea Kar, Cư M’gar mỗi huyện có 02 đơn vị bầu cử; 11 huyện, thị xã còn lại mỗi huyện, thị xã có 01 đơn vị bầu cử. Qua hội nghị hiệp thương lầ thứ 3 toàn tỉnh chính thức có 125 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026, trong đó có 43 ứng viên là người dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ 34,4% (nhiều nhất là dân tộc Êđê, kế đến là các dân tộc M’nông, Tày, Nùng…); tổng số người được bầu là 75 đại biểu.

Về bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, toàn tỉnh có 03 đơn vị bầu cử với 15 ứng cử viên (trong đó Trung ương giới thiệu 04 ứng cử viên) và số người được bầu là 09 đại biểu./.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Hơn 34% ứng cử viên HĐND là người dân tộc thiểu số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.