Thứ sáu, 29/03/2024 15:57 (GMT+7)

Đắk Lắk: Tăng cường bám sát cơ sở, bảo đảm bầu cử thành công tốt đẹp

THẾ HOÀN -  Thứ tư, 14/04/2021 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Đắk Lắk.

Theo thông tin từ Ủy ban bầu cử tỉnh Đắk Lắk, công tác chuẩn bị bầu cử của địa phương đang được tiến hành theo đúng tiến độ và quy định. Đến nay toàn tỉnh đã thành lập 1.718 đơn vị bầu cử, trong đó có 3 đơn vị bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH), 20 đơn vị bầu cử HĐND cấp tỉnh, 167 đơn vị bầu cử HĐND cấp huyện, 1.528 đơn vị bầu cử HĐND cấp xã. Toàn tỉnh cũng đã thành lập 1.794 tổ bầu cử với 1.802 điểm bỏ phiếu.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã triển khai thực hiện xong công tác tổ chức lấy ý kiến nhận xét, đánh giá của cử tri nơi cư trú cho các ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh theo đúng kế hoạch đề ra. UBND cấp xã đã tiến hành lập và niêm yết danh sách cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu theo đúng quy định. Công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn trong bầu cử được các ngành chức năng thường xuyên theo dõi, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả song song với nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19…

Ban Chỉ đạo bầu cử ĐBQH khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tỉnh Đắk Lắk họp chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh cũng đã thành lập các đoàn giám sát, kiểm tra tiến độ triển khai công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh với các nội dung: Giám sát việc triển khai, quán triệt Luật Bầu cử; việc thành lập và hoạt động của Ủy ban bầu cử, các tổ chức phụ trách bầu cử; việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử; việc giới thiệu người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND và việc nộp hồ sơ ứng cử của người ứng cử, người được giới thiệu ứng cử, việc tiếp nhận, xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác bầu cử...

Theo tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là nhiệm vụ trọng tâm của địa phương trong quý II năm 2021. Đây cũng là nhiệm vụ mang tính quyết định trong thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Đoàn công tác của Uỷ ban Thường trực MTTQVN tỉnh Đắk Lắk kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Krông Ana.

Theo đó, Ban Chỉ đạo bầu cử và các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để cuộc bầu cử sắp tới diễn ra đảm bảo thực sự an toàn, tiết kiệm kinh phí và đúng theo quy định của pháp luật; tăng cường công tác tuyên truyền, gắn liền với định hướng, giới thiệu được những người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội, ứng cử HĐND đảm bảo về các tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức, năng lực, sức khỏe… Tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề vướng mắc trong quá trình chuẩn bị và tổ chức bầu cử; các thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử sẽ làm Trưởng đoàn công tác bám sát cơ sở được phân công để theo dõi, chỉ đạo, hướng dẫn bầu cử, đảm bảo cuộc bầu cử tiến hành theo đúng quy định, an toàn và thành công tốt đẹp. Trước mắt là tổ chức thành công Hội nghị hiệp thương lần ba vào ngày 16-4-2021 để lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Trước đó, trên cơ sở Hội nghị hiệp thương lần thứ hai của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất số lượng ĐBQH tỉnh được bầu là 9 người (tổng số người giới thiệu ứng cử cả Trung ương và tỉnh là 16 người). Số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh là 138 người để bầu lấy 75 đại biểu.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Tăng cường bám sát cơ sở, bảo đảm bầu cử thành công tốt đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.