Thứ sáu, 29/03/2024 22:38 (GMT+7)

Đảng mạnh dân tin

MTĐT -  Thứ năm, 22/02/2018 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, diện mạo đất nước Việt Nam đã đàng hoàng hơn, to đẹp hơn và đang thay đổi từng ngày.

Năm 2017 với 365 ngày như mọi năm nhưng mọi người cảm thấy thời gian trôi thật nhanh. Thời tiết cuối năm tuy rét đậm những những tin tốt lành của một năm thành công toàn diện như tiếp sức cho mùa xuân, mang theo niềm tin và hy vọng trong năm 2018. Đảng càng vững mạnh, dân càng tin tưởng.

Chào niềm vui mới, niềm tin mới mùa xuân này, Đảng ta bước vào tuổi 88. Nhưng với Đảng, thêm tuổi xuân, thêm một tuổi trưởng thành. Để kiên định con đường, giữ vững  hướng đi. Đảng ta và nhân dân ta đã phân đấu vô cùng gian khó, vượt qua muôn trùng khó khăn thử thách. Chính quyền non trẻ vừa ra năm 1945 phải đương đầu với thù trong giặc ngoài, đất nước “Ngàn cân treo sợi tóc” giữa vòng vây đế quốc, khát vọng hòa bình chưa đạt được, toàn dân phải đứng lên tiến hành cuộc kháng chiến 9 năm.

Thắng lợi Điện Biên Phủ nước giải phóng được nửa nước “Nửa mình còn trong nước sôi lửa bỏng”. Để giang sơn thu về một mối, cả dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo anh minh của Đảng đã phải chiến đấu rong rã suốt 21 năm trời.

Sau đại thắng mùa xuân 1975, với trên mình đầy thương tích, đất nước lại ở trong vòng vây, cấm vận của các thế lực đế quốc. Con thuyền cách mạng và những người chèo lái nó có thể bị đánh tan từng mảng trước muôn trùng bão tố phong ba. Nhưng với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng diện mạo đất nước Việt Nam đã đàng hoàng hơn, to đẹp hơn và đang thay đổi từng ngày.

Từ Đại hội VI “Đổi mới hay là chết ” năm 1986 đến nay, Đảng ta đã trải qua 6 kỳ đại hội Đảng vẫn kiên trì phấn đấu vì lợi ích của toàn dân, để kiên cường con đường Đảng ta đã phải đổi mới, không ngừng thích nghi với thời cuộc.

Nhưng nỗ lực của Việt Nam đã được cộng đồng thế giới (WB) công bố đã xếp Việt Nam tăng hạng 14 bậc về chỉ số môi trường quốc doanh, thể hiện sự đánh giá khách quan của cộng đồng quốc tế về môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam ngày càng chuyển biến rõ riệt.

Hội nghị cấp cao APEC 2017 được tổ chức thành công tốt đẹp nói lên rất nhiều điều về vị thế và uy tín của Việt Nam đang trên đường đổi mới và hội nhập quốc tế. Thành công ấy không tách rời những thành tựu chung của đất nước chúng ta.

Đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phiên họp quan trọng cuối năm của Chính phủ đã chỉ rõ “Chúng ta tuyệt nhiên không chủ quan, thỏa mãn, không say sưa với thành tích thắng lợi. Bởi vì đất nước đang đứng trước nhiều khó khăn thách thức”. Trong đó vấn đề  tham nhũng lãng phí, tiêu cực xã hội luôn nỗi lên như vật cản nguy hiểm nhất trên con đường đi lên của đất nước, làm xói mòn lòng tin của nhân dân đối với Đảng, làm suy yếu hệ thống chính trị của đất nước.

Trong năm 2017, một năm thành công khá toàn diện, thật đáng mừng nhưng trong bức tranh đa sắc mầu ấy vẫn hiện lên những bức tranh tối qua các vụ việc phức tạp “nổi cộm” như: ở xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội), dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) khiếu kiện đông người kéo dài liên quan đất đai, tôn giáo ở Nghệ An, Hà Tĩnh…

Năm qua Đảng và Nhà nước đã mạnh tay xử các vụ tham nhũng, vô trách nhiệm làm tổn hại ngân sách Nhà nước như: “Đại dự án kinh tế” xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương Oceanbank, vụ Việt Nam Pharma, vụ lừa đảo của Huỳnh Như, vụ Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh, Phạm Công Danh, Trầm Bê.

Tuy nhiên, nhũng vụ tham nhũng như thế  này vẫn còn nhiều vụ đặc biệt nghiêm trọng , nhân dân mong chờ xử lý tiếp như những vụ đại án Tổng Công ty Mobiphone mua lại Truyền hình An Viên (AVG) ; Vụ án Đinh La Thăng giai đoạn II... Đặc biệt nhân dân rất chờ đợi qua những vụ này tìm ra được kẻ nào có tác động to lớn nhất cho các vụ vi phạm đó.

Công tác xét xử tham nhũng càng triệt để, lòng tin của dân vào Đảng càng tăng cao.

Ý thức được đường còn dài, gian nan còn thử sức để lấy lại củng cố lòng tin của nhân dân, Đảng ta đã thể hiện quyết tâm chưa từng có, tập trung công sức trị bệnh cho chính mình, xây dựng và chỉnh đốn cho Đảng trong sạch vững mạnh xứng đáng với dân tộc anh hùng. Chống tham nhũng , chống suy thoái là hai mũi tiễn công cùng một lúc. Cả hai tồn tại này là nguy cơ đe dọa sự tồn vong của Đảng”.

Lò đã nóng...”, nhưng không thể thụ động, trong chờ nóng từ trên xuống, mà nóng từ dưới lên, phải từ quyết tâm của toàn dân, nóng cả bốn bề mới làm nên lửa lớn. Chúng ta không thể phân tâm, vô cảm ngoài cuộc. Trận chiến này đáng cần sự chung tay, niềm  vui, lòng tin của toàn xã hội phải được lớn lên từ trái tim, khối óc của mình, từ tình dân nghĩa Đảng và tự mình cùng xông phá vào cuộc.

Tình trạng làm ăn thua lỗ, thất thoát, tham nhũng lãng phí đang xẩy ra ở nhiều nơi. Thiên tai bệnh dịch, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường diễn biến khó lường. Trình trạng “Trên nóng, dưới lạnh” trên bảo dưới không nghe, kỷ cương phép nước bị buông lỏng ở nhiều nơi; tệ nạn xã hội, vi phạm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, tai nạn giao thông và tệ nạn bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em còn phổ biến.

Tại hội nghị trực tuyến cuối năm của Chính phủ, đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ: “Đang cần nhiều việc phải làm để đưa đất nước một ngày một to đẹp hơn, đàng hoàng hơn”. Như Bác Hồ từng căn dặn phải sống và làm việc thực sự vì dân. Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh và phải yêu dân thờ dân mới yêu ta kính ta (Thư Bác Hồ gửi các Bộ ngành 10/1945).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc lần thứ 8 (khóa VIII ngày 5/1/2018) nhấn mạnh: Sinh thời Bác Hồ đã căn dặn “Nhân dân là gốc của mọi thắng lợi ” làm cho nhân dân hạnh phúc mới là mục đích cuối cùng của cách mạng Việt Nam. Mô hình xã hội tốt nhất phải là mô hình mọi cơ chế và chế độ đều nhằm mục đích tạo điều kiện để cho người dân thực sự làm chủ vận mệnh của mình của Tổ quốc mình. Khác đi tức là đi chệch hướng, tức là đã như “Cây lìa cội”.

Những diễn biến khó lường của tình hình chính trị, kinh tế, thế giới và khu vực, trước những yêu cầu mới về xây dựng đất nước, bảo vệ Tổ quốc, sự chống phá của kẻ địch, việc củng cố niềm tin cho nhân dân phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

PGS.TS. Nguyễn Đức Khiển

Nguyên Giám đốc Sở KH-CN&MT Hà Nội

Bạn đang đọc bài viết Đảng mạnh dân tin. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới