Thứ sáu, 29/03/2024 21:05 (GMT+7)

Đường ống HDPE DN 2000 made in Vietnam - “Ứng viên” sáng giá cho Dự án đường ống nước Sông Đà

MTĐT -  Chủ nhật, 22/05/2016 00:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(tinnhanhmoitruong.vn)- Ngày 19/05/2016, nhân dịp kỷ niệm 56 năm ngày thành lập, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong tổ chức buổi hội thảo ra mắt sản phẩm Ống nhựa HDPE DN 2000 có đường kính 2m và một số sản phẩm mới với sự tham dự của hơn 500 quan khách, nhà khoa học, nhà quản lý, và các khách hàng trong và ngoài nước.

Sản phẩm ống nhựa HDPE DN2000 đường kính 2m do Nhựa Tiền Phong sản xuất

Việc sản xuất thành công ống nhựaHDPE DN 2000 là một thành công đột phá trong ngành sản xuất ống nhựa của Việt Nam. Được biết, dây chuyền sản xuất ống nhựa HDPE DN 2000 và ống HDPE/PP 2 lớp gân sóng đến DN 800 được Nhựa Tiền Phong đầu tư từ năm 2014 theo công nghệ Châu Âu với giá trị đầu tư 150 tỷ đồng (giai đoạn 1) phục vụ nhu cầu của ngành xây dựng và cấp thoát nước, đòi hỏi lưu lượng dẫn nước lớn. Đây là 1 trong 8 dây chuyền có thể sản xuất ống nhựa HDPE có đường kính lớn đến 2000 mm hiện có trên thế giới và Nhựa Tiền Phong là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam và Châu Á đầu tư dây chuyền thiết bị hiện đại này.

Ông Chu Văn Phương, Phó Tổng Giám đốc Nhựa Tiền Phong cho biết:Ống nhựa HDPE DN 2000 do công ty sản xuât có độ bền cao hơn 50 năm sử dụng, không bị ăn mòn và gỉ sét bởi các loại hóa chất, không bị lão hóa bởi nhiệt độ và tia cực tím, chịu được độ va đập rất tốt, có độ uốn dẻo nên chịu được tải trọng cao, an toàn với nguồn nước. Với nhiều tính năng nổi bật về phương pháp đấu nối, trọng lượng nhẹ,… tổng đầu tư chi phí cho dự án sẽ kinh tế và hiệu quả hơn phương án truyền thống dùng các loại ống sử dụng các loại vật liệu khác.

Nhựa Tiền Phong cho ra đời ống nhựa HDPE DN 2000 đúng thời điểm cả nước đang quan tâm đến chất lượng của đường ống nước Sông Đà sau gần 20 lần gặp sự cố.Dư luận xã hội không yên tâm trước thông tin Công ty TNHH Ống gang dẻo Xinxing (Trung Quốc) trúng gói thầu cung cấp ống gang dẻo và phụ kiện cho Dự án xây dựng đường ống dẫn nước sạch sông Đà.Người dân cũng như báo chí rất quan tâm, với sản phẩmống nhựa HDPE DN 2000, nếu được lựa chọn, Nhựa Tiền Phong có đủ năng lực để đảm nhận gói thầu cung cấp đường ống cho dự án nước sông Đà?

Ông Trần Bá Phúc - Chủ tịch HĐQT Công ty Nhựa Tiền Phong trả lời phỏng vấn của báo giới

Trả lời câu hỏi này, ông Trần Bá Phúc - Chủ tịch HĐQT Công ty Nhựa Tiền Phong khẳng định: Sản phẩm Nhựa Tiền Phong đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn của Việt Nam và Châu Âu. Nhựa Tiền Phong có đầy đủ năng lực để đảm nhận bất kỳ dự án nào, không chỉ các dự án trước mắt mà cả các dự án trong tương lai.

Là người đã hoạt động lâu năm trong ngành Cấp thoát nước của Việt Nam, PGS.TS Ứng Quốc Dũng, Phó Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam nhận định: Ống HDPE với đường kính đến 600mm đã được sử dụng phổ biến để xây dựng mạng lưới phân phối nước sạch tại nhiều đô thị ở Việt Nam bởi những ưu điểm vượt trội so với các loại đường ống khác. Với đường kính lớn, ống HDPE DN 2000 có các tính năng kỹ thuật cao, đặc biệt là độ uốn dẻo, khi kỹ thuật nối ống đảm bảo, đạt được độ đồng nhất trên toàn tuyến ống thì loại ống này rất phù hợp, đảm bảo độ tin cậy để làm đường ống vận chuyển nước sạch cũng như nước thô với lưu lượng lớn.

PGS.TS Ứng Quốc Dũng trả lời phỏng vấn của báo chí

Trước đó, Ông Trần Quang Hưng - nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Cấp thoát nước Việt Nam cho biết: “Rất nhiều nước trên thế giới đang chuyển dần sang dùng ống nhựa tiêu chuẩn HDPE cho các dự án nước sạch. Và Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ống nhựa HDPE có đường kính lên tới DN 2000, chất lượng đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế. Ống nhựa HDPE rất phù hợp dùng để truyền tải nước sạch sinh hoạt, độ bền hàng trăm năm”. Ngày 19/5 vừa qua, Nhựa Tiền Phong đã chứng minh điều đó là sự thật.

Khách tham quan dây chuyền sản xuất ống nhựa HDPE DN 2000 tại Nhà máy Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

Ông Trần Quang Hưng chia sẻ thêm: “Dự án xây dựng đường ống dẫn nước sạch sông Đà là dự án đặc biệt quan trọng, liên quan trực tiếp đến an toàn nguồn nước sinh hoạt của hàng triệu người dân Thủ đô Hà Nội. Do vậy, UBND TP Hà Nội cần phải hết sức quan tâm, không để chủ đầu tư “gánh” trách nhiệm một mình, nếu chủ đầu tư thiếu năng lực về nguồn vốn, Hà Nội có thể sẽ phải “rót” vốn thêm. Nếu thấy không an toàn, UBND TP Hà Nội cần vào làm lại từ khâu tổ chức đấu thầu, để lựa chọn được nhà thầu đảm bảo nhất thực hiện dự án quan trọng này”.

Nếu khâu tổ chức đấu thầu gói thầu cung cấp ống và phụ kiện cho Dự án xây dựng đường ống nước sạch sông Đà được thực hiện lại, với những ưu điểm của sản phẩm ống nhựa HDPE DN2000 và năng lực mạnh của Công ty CP Nhựa Tiền Phong, chắc chắn Nhựa Tiền Phong sẽ là “ứng viên” sáng giá cho dự án này.

Bài, ảnh: Hà Thắm

Bạn đang đọc bài viết Đường ống HDPE DN 2000 made in Vietnam - “Ứng viên” sáng giá cho Dự án đường ống nước Sông Đà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới