Thứ sáu, 19/04/2024 15:58 (GMT+7)

Gần trăm người tập trung giữa đại dịch Covid tại Vĩnh Phúc

Phạm Dương -  Chủ nhật, 15/08/2021 15:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngôi nhà 3 tầng tại thôn Vinh Tiến thuộc quyền sở hữu của vợ chồng ông Trần Văn Hiền và bà Nguyễn Thị Hằng, trong ngày 14/8 và rạng sáng ngày 15/8 hầu như bị dẹp bỏ tan hoang bởi một “nhóm người" lạ.

Gần trăm người tập trung tại  một hẻm nhỏ thuộc thị trấn Bá Hiến huyện Bình Xuyên để xem cảnh “thu nhà” giữa mùa dịch Covid. Tại hiện trường nhiều đồng chí công an có mặt nhưng không có “động thái” giải tán đám đông, thậm chí có chiến sĩ còn “quên” đeo khẩu trang khi tiếp cận sự vụ.

Sự việc xảy ra tại thôn Vinh Tiến thị trấn Bá Hiến đang khiến dư luận hết sức bất bình, trong khi tỉnh Vĩnh Phúc đang quyết liệt ra quân trong công tác ổn định tình hình dịch bệnh Covid thì tại điểm thôn này ngày 14/8, gần trăm người tập trung xem cảnh “nhóm người” “thu nhà”. Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường nhưng dường như không hề có động thái nào can thiệp.

Theo tìm hiểu của PV, ngôi nhà khang trang 3 tầng tại thôn Vinh Tiến thuộc quyền sở hữu của vợ chồng ông Trần Văn Hiền và bà Nguyễn Thị Hằng, trong ngày 14/8 và rạng sáng ngày 15/8 hầu như bị dẹp bỏ tan hoang bởi một “nhóm người” lạ.

Trước tình hình trên, ông Trần Văn Hiền đã có đơn tố cáo khẩn cấp tới các cơ quan chức năng. Sự việc được đẩy lên cao trào khi dư luận xì xào về những khuất tất đằng sau bản hợp đồng tín dụng giữa gia đình và phía Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh huyện Bình Xuyên.

Theo đó, ngày 21/11/2016, bà Nguyễn Thị Hằng (vợ ông Hiền) đã ký hợp đồng tín dụng số 2801-304193503 với Ngân hàng NN và PTNT Việt Nam chi nhánh huyện Bình Xuyên để vay số tiền là 980 triệu đồng với lãi suất 11%/1 năm, thời hạn vay là 60 tháng. Thế chấp tài sản là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền trên đất theo Giấy chứng nhận số AM668136 do UBND huyện Bình Xuyên cấp mang tên hộ ông Trần Văn Hiền và bà Nguyễn Thị Hằng.

Năm 2017, do điều kiện làm ăn nên vợ chồng ông Hiền vào thành phố HCM để làm việc, đến khoảng tháng 4/2018, vợ chồng ông Hiền nhận được thông tin từ phía Ngân hàng Nông nghiệp rằng phía đơn vị sẽ bán đấu giá tài sản của vợ chồng ông Hiền đối với diện tích 212m2 (trong đó có 100m2 đất ở và 112m2 đất vườn) thuộc thửa đất 517b, tờ bản đồ số 10. Đây là thửa đất mà 3 thế hệ ông Hiền đang sinh sống.

Hốt hoảng trước sự việc xảy ra chóng vánh, vợ chồng ông Hiền dồn tiền trở lại Vĩnh Phúc để giải quyết chuyện nợ nần với đề nghị trả lại toàn bộ gốc và lãi tính đến cuối kỳ là ngày 21/11/2021 với phía ngân hàng nhưng không được chấp nhận với lý do gia đình ông Hiền đã vi phạm việc trả nợ nên ngân hàng sẽ bán đấu giá tài sản của gia đình vào ngày 08/11/2018.

Theo ông Hiền việc Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh huyện Bình Xuyên bán đấu giá quyền sử dụng đất là trái với thỏa thuận trong hợp đồng, ông Hiền đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng yêu cầu ngừng việc bán đấu giá, chuyển nhượng tài sản của gia đình vì tài sản của gia đình đang có tranh chấp nhưng chưa được giải quyết.

Tuy nhiên, ngày 18/5/2020 một “nhóm người” đã tới gia đình ông Hiền và đuổi bố mẹ ông Hiền ra khỏi nhà với lý do ngôi nhà đã thuộc quyền sở hữu của người khác tên Q. tại thị trấn Bá Hiến.

Ở một tình tiết khác, theo tìm hiểu của Pv, trong suốt các khoảng thời gian (30/7/2021, 03/08/2021, /09/08/2021, 14/08/2021), tại khu vực nhà ông Hiền luôn xuất hiện một “nhóm người” lạ có hành vi đe dọa và đập phá tài sản của gia đình ông Hiền nhưng tuyệt nhiên không thấy có động thái can thiệp của các cơ quan chức năng.

Đỉnh điểm của sự việc là trong ngày 14/8/2021 nhóm “người lạ” đã xông vào nhà ông Hiền đập phá đồ đạc, bê toàn bộ tài sản của gia đình ông Hiền ra ngoài trước sự chứng kiến của nhiều đồng chí công an thị trấn Bá Hiến.

Qúa trình ghi nhận, PV xác định trong quá trình “thu nhà” nhóm “người lạ” tỏ ra ngang nhiên đập phá, hủy hoại tài sản khiến người dân hiếu kỳ tập trung gần trăm người tại khu vực này.

Điều đáng nói ở đây khi tỉnh Vĩnh Phúc đang tập trung cao độ trong công tác phòng chống covid thì ngay tại điểm xã Vinh Tiến lại xảy ra tình trạng tụ tập đông người gây mất an ninh xã hội và đặc biệt nguy hiểm khi đại dịch covid đang hoành hành.

Để làm rõ sự việc trên chúng tôi có liên lạc với Đồng chí Nguyễn Thành Công – Trưởng công an TT Bá Hiến được Đồng chí cho biết: Có sự việc tập trung đông người tại thôn Vinh Tiến, khi nhận được tin báo của quần chúng chúng tôi đã cử một số đồng chí công an TT xuống địa bàn để nắm bắt thông tin và làm công tác phòng chống dịch.

Nhưng điều lạ là sự việc xảy ra, công an thị trấn Bá Hiến tỏ ra bàng quan trước vụ việc, coi như chuyện  “nhóm người” đến thu nhà gia đình ông Hiền là chuyện đương nhiên. Hình ảnh ghi lại có chiến sĩ còn không thèm đeo khẩu trang phòng dịch?. Dư luận nhân dân thị trấn Bá Hiến tỏ ra khá ngạc nhiên và bất bình trước sự việc này.

Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc sớm có phương án làm rõ sự việc nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự nhất là trong công tác phòng chống covid, không để xảy ra các tình huống xấu có thể xảy ra.

Một số hình ảnh về việc tập trung “bất hợp pháp” giữa đại dịch Covid-19 tại thị trấn Bá Hiến huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Gần trăm người tập trung giữa đại dịch Covid tại Vĩnh Phúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.