Thứ năm, 25/04/2024 22:01 (GMT+7)

Gia Lai: Tổ chức truy điệu liệt sỹ hy sinh khi làm nhiệm vụ quốc tế

Mai Trung -  Thứ ba, 22/05/2018 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 22/5/2018, tại huyện Đức Cơ, Tỉnh Gia Lai đã tổ chức truy điệu cho 21 liệt sỹ là quân tình nguyện và các chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ tại Campuchia.

Lễ đón nhận, truy điệu và an táng liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hi sinh tại chiến trường Campuchia diễn ra tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đức Cơ. Dự lễ có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Gia Lai cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đức Cơ. Đại diện Vương quốc Campuchia có lãnh đạo các tỉnh Pret-vi-hia, Stung Treng, Ratanakiri. 

7 giờ sáng, tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, lễ đón nhận liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hi sinh ở Campuchia được tổ chức trang trọng và xúc động khi đất mẹ được đón các anh về yên nghỉ.

Trong những tháng mùa khô 2017-2018, mặc dù gặp khó khăn về địa hình, thời tiết nhưng các lực lượng của đội quy tập hài cốt liệt sĩ K52 tỉnh Gia Lai đã tìm kiếm, cất bốc được 21 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hi sinh tại chiến trường Campuchia.

Việc tổ chức tìm kiếm và quy tập hài cốt các liệt sỹ trong những năm vừa qua đều được sự giúp đỡ của Nhà nước và nhân dân Campuchia, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những đồng chí, đồng đội đã hy sinh xương máu cho nền độc lập, tự do của Việt Nam và Campuchia.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Tổ chức truy điệu liệt sỹ hy sinh khi làm nhiệm vụ quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.