Thứ bảy, 20/04/2024 11:36 (GMT+7)

Giải Báo chí quốc gia 2017: Nhiều tác phẩm ứng dụng triệt để CNTT

MTĐT -  Thứ ba, 12/06/2018 19:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 12/6 tại Hà Nội, Hội đồng Giải báo chí Quốc gia đã tổ chức họp báo về Giải báo chí Quốc gia lần thứ XII năm 2017. Giải lần này có 118 đơn vị cấp hội và 37 cá nhân tham dự với 1.734 tác phẩm.

Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XII - năm 2017 là sự kiện lớn của giới báo chí Việt Nam, nhằm tôn vinh những tác giả, nhóm tác giả, tác phẩm xuất sắc nhất, có chất lượng cao về tư tưởng, chính trị, nội dung và hình thức thể hiện.

Giải lần này có 118 đơn vị cấp hội và 37 cá nhân tham dự với 1.734 tác phẩm. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên tất cả 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố đều gửi tác phẩm tham dự và cũng là năm có số lượng tác phẩm dự thi cao nhất từ trước đến nay.

Phó Chủ tịch Thường trực hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo thông tin tại buổi họp báo. (Ảnh: Mai Đỉnh).

Hội đồng chung khảo đã quyết định chọn 150 tác phẩm vào vòng chung khảo nhưng chỉ có 145 tác phẩm đủ điều kiện xét giải, trong đó có 8 giải A; 25 giải B; 43 giải C và 29 giải khuyến khích.

Phát biểu tại cuộc họp, nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia cho biết, các tác phẩm dự Giải năm nay có chất lượng khá đồng đều, phản ánh khách quan, toàn diện tình hình đất nước, những nỗ lực của hệ thống chính trị thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự điều hành của Chính phủ. Tiếp theo mùa giải trước, mùa giải năm nay càng cho thấy rõ trình độ chuyên môn nghiệp vụ giữa các cơ quan báo chí Trung ương và các địa phương ngày càng được thu hẹp.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đánh giá cao chất lượng các tác phẩm dự giải năm 2017 (Ảnh Mai Đỉnh)

Đặc biệt, số lượng tác phẩm báo chí sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin phát triển ngày càng nhiều. Điều này không chỉ được thể hiện ở báo mạng điện tử, báo phát thanh, báo truyền hình mà cả ở báo in. Từ đó có thể thấy dấu hiệu tích cực của cách mạng 4.0 trong nền báo chí hiện nay.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ: Với những người tổ chức giải, chúng tôi luôn mong muốn làm sao giải báo chí quy tụ các tác phẩm tinh túy nhất, chất lượng cao nhất để trao giải. 

Ông Trần Bá Dung - Trưởng ban nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam thông tin, các tác phẩm báo mạng điện tử đã ứng dụng sự phát triển của CNTT trong việc sáng tạo các thể loại longform, mega story, phá vỡ các phương thức làm báo truyền thống.

Lễ tổng kết và trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 12 năm 2017 sẽ được tổ chức trang trọng đúng vào dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, tối 21/6/2018 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam, kênh VOV1 Đài Tiếng nói Việt Nam và một số Đài Truyền hình địa phương.

Theo Công lý

Bạn đang đọc bài viết Giải Báo chí quốc gia 2017: Nhiều tác phẩm ứng dụng triệt để CNTT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ