Thứ sáu, 29/03/2024 18:34 (GMT+7)

Hà Nội tính giải pháp hoạt động trở lại trạng thái bình thường mới

MTĐT -  Thứ tư, 24/02/2021 16:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội kiến nghị CP có cơ chế để các tỉnh thành có thể trực tiếp tiếp cận nguồn vaccine tiêm phòng COVID-19. TP mong muốn đăng ký mua vaccine tiên cho tất cả người dân Thủ đô.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: HNP

Tất cả các ổ dịch đã được xử lý triệt để, khống chế kịp thời

Sáng 24.2, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, các bộ, ngành, địa phương để nghe về tình hình kiểm soát dịch bệnh, phương hướng xử lý thời gian tới.

Báo cáo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, cộng dồn giai đoạn 4 (từ ngày 27.1 đến nay), Hà Nội ghi nhận 35 ca mắc ngoài cộng đồng, trong đó, Nam Từ Liêm (13); Cầu Giấy (6); Đông Anh (5); Mê Linh (5); Hai Bà Trưng (2); Tây Hồ (2); Đống Đa (1); Ba Đình (1). Cộng dồn từ đầu năm 2020 đến nay ghi nhận 240 ca mắc chưa có tử vong.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố, trên địa bàn thành phố hiện có 1.140 trường hợp F1, tất cả đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả: 30 dương tính, còn lại âm tính. Số F2 là 12.829 trường hợp, hiện đang được cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà đúng quy định.

Về công tác rà soát, xét nghiệm cho những người về từ vùng dịch và các địa điểm có liên quan, Hà Nội đã rà soát, lấy mẫu, xét nghiệm cho 17.528 người tại 18 địa điểm có liên quan tới ca mắc tại Hà Nội, tất cả đều âm tính. Xét nghiệm cho 12.302 người là cán bộ, nhân viên làm việc tại Sân bay quốc tế Nội Bài, tất cả đều âm tính.

Thành phố cũng tiến hành rà soát 51.953 người (trong đó người về từ huyện Cẩm Giàng là 2.445 người); đã lấy mẫu xét nghiệm 51.668/51.953 người (đạt 99,45%). Hiện đã có kết quả 48.120/51.668 mẫu (93,13%), tất cả đều âm tính. Việc rà soát và xét nghiệm cho người về từ Hải Dương và các vùng dịch đang được ngành y tế huy động toàn bộ các phòng xét nghiệm của CDC và các bệnh viện thực hiện, dự kiến sẽ hoàn thành trong ngày 24.2. Đến nay, tất cả các ổ dịch đã được xử lý triệt để, khống chế kịp thời.

Hà Nội kiến nghị được trực tiếp tiếp cận nguồn vaccine phòng COVID-19

Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố, sau 9 ngày chưa ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng và rà soát, xét nghiệm tất cả người đi về từ vùng có dịch, hiện nay, Thành phố đang giao các sở, ban, ngành Thành phố chỉ đạo các đơn vị trong ngành, lĩnh vực đánh giá về nguy cơ trong từng ngành, lĩnh vực. Từ đó đề xuất các giải pháp để đưa các hoạt động dần trở lại trạng thái bình thường mới và báo cáo BCĐ Thành phố đề xuất việc nới lỏng từng bước nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cũng tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng kiến nghị Chính phủ có cơ chế để các tỉnh, thành có thể trực tiếp tiếp cận nguồn vắc xin tiêm phòng COVID-19. Thành phố mong muốn đăng ký mua vaccine tiêm cho tất cả người dân Thủ đô.

Các bộ, ngành Trung ương có chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể các tỉnh, thành phố trong việc lưu thông hàng hóa của các địa phương đang có dịch bệnh để thống nhất thực hiện trong cả nước. Bộ Y tế có hướng dẫn cụ thể cho các khu cách ly tập trung thực hiện về cách tính thời gian cách ly...

Theo Phạm Đông/báo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội tính giải pháp hoạt động trở lại trạng thái bình thường mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới