Thứ bảy, 20/04/2024 01:30 (GMT+7)

Hà Nội vừa xảy ra rung chấn động đất, nhiều người chạy tán loạn

MTĐT -  Thứ bảy, 08/09/2018 11:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (8/9), nhiều khu vực thuộc các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm... đã xảy ra một vụ rung chấn nhẹ, người dân sống trong các tòa nhà chung cư cảm nhận rõ rệt.

Người dân ở những khu vực trên cảm nhận được hiện tượng chao đảo, rung lắc, chóng mặt. Người dân sống ở các khu vực nhà cao tầng, chung cư cảm nhận rõ hơn hiện tượng này trong khi các khu vực dân cư thấp tầng hầu như không cảm nhận được. Nhiều người có kinh nghiệm cho rằng, đây là hiện tượng xảy ra khi có động đất nhẹ.

Người đi đường nháo nhác nhìn chung cư chao đảo. Ảnh: Otofun. 

Anh Nguyễn Xuân Hòa sống tại tầng 6 của tòa nhà cao 14 tầng trên đường Nguyễn Trãi (cạnh nhà máy thuốc lá Thăng Long, 235 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân - Hà Nội) cho biết, lúc 9h30 sáng nay (8/9) cảm nhận sự rung lắc nhẹ trong vòng khoảng 4 giây, đồ vật không bị đổ; anh Xuân Hòa nghi vấn nhiều khả năng là do động đất.

Tra đổi với báo ANTĐ, đại diện Viện Vật lý địa cầu - Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam xác nhận có rung chất động đất nhẹ đã xảy ra và “Viện đang soạn thảo thông tin chuẩn bị phát đi để trấn an người dân”.

Cũng ngay trong sáng nay, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần – Viện Vật lý Địa cầu phát đi thông báo cho biết, vào hồi 02 giờ 31 phút 28 giây (giờ GMT) ngày 8/92018 tức 09 giờ 31 phút 28 giây (giờ Hà Nội) ngày 08 tháng 9 năm 2018 một trận động đất có độ lớn 5.3 xảy ra tại vị trí có tọa độ (23.453 vĩ độ Bắc, 101.620 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Động đất xảy ra tại khu vực biên giới tỉnh Vân Nam, Trung Quốc  cách ranh giới huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu khoảng 118km.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Trao đổi với báo chí, TS Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết, trận động đất này đã gây ảnh hưởng đến Hà Nội.

Theo đại diện Viện, do ảnh hưởng của trận động đất lớn này, nên một số khu vực của Hà Nội đã bị dư chấn và người dân ở các khu vực nhà cao tầng cảm nhận thấy sự rung, lắc. Tuy nhiên, việc này chỉ kéo dài trong thời gian ngắn. Đại diện Viện đề nghị người dân cần bình tĩnh và theo dõi các thông tin của cơ quan chức năng.

Còn đại diện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) thông tin thêm, vừa có trận động đất xảy ra với cường độ lớn xảy ra ở phía Tây Bắc và gây ảnh hưởng đến một số khu vực của Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội vừa xảy ra rung chấn động đất, nhiều người chạy tán loạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...