Thứ năm, 25/04/2024 20:59 (GMT+7)

Hà Tĩnh rung chấn như động đất, người dân hoảng loạn

MTĐT -  Chủ nhật, 14/01/2018 20:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào khoảng 13h37 ngày 14/1, một trận động đất nhẹ xảy ra trên diện rộng tại tỉnh Hà Tĩnh, khiến nhiều người dân lo lắng, hoảng sợ.

Người dân địa phương cho biết, thời điểm đó họ thấy mọi vật dụng trong nhà đều rung lắc, nhiều người nghĩ nhà có "vấn đề" nhưng khi hỏi mọi người thì đều có hiện tượng như vậy.

Vào thời điểm xảy ra rung chấn, người đi ngoài đường cũng vẫn cảm nhận được sự rung động mạnh của mặt đất.

Cơn dư chấn xảy ra ở hầu hết các huyện tại tỉnh Hà Tĩnh, khiến người dân địa phương hết sức lo lắng.

Anh Nguyễn Chiến Thắng sống tại huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết: "Lúc 13h37 ngày 14/1, tôi đang nằm trên giường cảm giác nhà cửa rung rung, các vật dụng di chuyển. Không riêng gì tôi, mọi người xung quanh đều cảm nhận được".

"Chúng tôi đang xem phim thì thấy mọi vật rung chuyển, chén bát chạm nhau. Dưới nền nhà như bị lay động mạnh, tôi nghĩ nhà bên cạnh khởi động xe máy xúc sau nghe mọi người nói có động đất", chị Thuỷ, trú tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) kể lại.

TP Hà Tĩnh cũng chịu ảnh hưởng của trận rung chấn.

Ông Trần Đức Tá, Giám đốc trung tâm Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh cho biết, cơn dư chấn xảy ra hầu khắp các địa bàn trong toàn tỉnh, mạnh nhất là ở khu vực huyện Can Lộc; còn ở địa bàn TP. Hà Tĩnh, huyện Hương Sơn và các vùng khác rất nhẹ. Cơn dư chấn không gây ra ảnh hưởng nào.

“Hà Tĩnh có một số khu vực có đới đứt gãy của vỏ trái đất; trong đó có 2 nhánh, 1 nhánh ở huyện Hương Sơn - Hương Khê, nhánh còn lại chạy về hướng huyện Đức Thọ - Can Lộc. Ở tại các nhánh này, thi thoảng có một số dư chấn do vận động kiến tạo hoặc do ảnh hưởng từ môt nơi khác có động đất.

Chiều nay (14/1), chúng tôi đã trao đổi với ban Động đất sóng thần, vào sáng mai (15/1), trung tâm sẽ nắm lại thông tin ở địa bàn các huyện trong toàn tỉnh”, ông Tá cho hay.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh rung chấn như động đất, người dân hoảng loạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng