Thứ sáu, 19/04/2024 10:54 (GMT+7)

Hải Dương: Ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội

Kim Cương -  Thứ ba, 16/02/2021 21:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 16/02/2021, từ các cửa ngõ ra vào thành phố Hải Dương đến các huyện, thị xã… trên toàn tỉnh đều đã được dựng lều bạt, lập chốt và thực hiện việc kiểm soát dịch bệnh hết sức nghiêm túc.

Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay, UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 16 tháng 02 năm 2021 trên phạm vi toàn tỉnh.

Hải Dương là tỉnh nằm trong tam giác kinh tế Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh; Có đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng và quốc lộ 5 chạy qua, phương tiện cũng như người tham gia giao thông qua địa bàn rất lớn. Bởi vậy, đứng trước việc bùng phát trở lại của đại dịch Covid- 19 này, việc kiểm soát và phòng chống dịch bệnh luôn là những khó khăn, thách thức không nhỏ đối với Hải Dương.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ đầu giờ sáng ngày 16/02/2021, từ các cửa ngõ ra vào thành phố Hải Dương đến các huyện, thị xã… trên toàn tỉnh đều đã được dựng lều bạt, lập chốt và thực hiện việc kiểm soát dịch bệnh hết sức nghiêm túc.

Chốt phía Đông thành phố Hải Dương

Có mặt tại khu vực cửa ngõ phía Đông thành phố Hải Dương, đây là một trong những chốt kiểm soát chính ra vào thành phố. Qua quan sát, 100% các phương tiện tham gia giao thông qua đây, mọi người đều phải làm thủ tục khai báo y tế, đo thân nhiệt…, nếu đủ điều kiện mới tiếp tục được hành trình.

Tại chốt phía Tây thành phố, cán bộ trên chốt làm việc khá vất vả nhưng rất vui vẻ khi phóng viên đến tìm hiểu. Một cán bộ làm nhiệm vụ tại đây cho biết: Anh chị em trên chốt phải căng mình làm nhiệm vụ kể từ 0 giờ ngày 16/02/2021 theo đúng chỉ đạo của tỉnh. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ nhiều trường hợp không có lý do chính đáng, không đủ điều kiện đã phải quay trở lại chứ không được ra, hoặc vào thành phố.

Chốt phía Tây cửa ngõ ra vào thành phố Hải Dương

Thực thi nhiệm vụ trên chốt đường vào huyện Thanh Hà

Huyện Gia lộc, huyện Thanh Hà và huyện Nam Sách là những huyện tiếp giáp với thành phố Hải Dương nên lưu lượng phương tiện và người tham gia giao thông rất lớn, song lực lượng tham gia trên chốt làm việc hết sức nhịp nhàng nên không để xẩy ra tình trạng ùn ứ, ách tắc giao thông.

Huyện Kim Thành, nơi tiếp giáp với huyện An Dương và huyện An Lão, thành phố Hải Phòng, bởi vậy lực lượng cán bộ tham gia trên các chốt cũng hết sức vất vả, kiểm tra người và các phương tiện từ Quảng Ninh, Hải Phòng trên quốc lộ 5 qua Hải Dương, hay từ Hưng Yên, Hà Nội… về Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình theo quốc lộ 17B. Mặc dù lưu lượng phương tiện và số người tham gia giao thông cao, song mọi công đoạn đều được thực hiện nhịp nhàng nên không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Lực lượng làm nhiệm vụ trên trục đường chính ra, vào xã Liên Hòa

Lực lượng làm nhiệm vụ trên trục đường chính ra, vào xã Liên Hòa

Liên Hòa không chỉ là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Kim Thành, mà còn nơi giáp gianh với huyện An Lão và huyện An Dương thành phố Hải Phòng, huyện Thanh Hà tỉnh Hải Dương, mặc dù đã gần 12 giờ trưa, nhưng lãnh đạo địa phương cùng lực lượng làm nhiệm vụ trên các chốt vẫn miệt mài làm việc hết sức nghiêm túc.

Cửa ngõ phía Tây Nam đường vào thị xã Kinh Môn hết sức vắng vẻ

Có thể nói, ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội các địa phương trong tỉnh đều chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh, đồng thời đã nhận thức sâu sắc tầm quan trọng, tính cấp bách cũng như thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trên mặt trận phòng chống dịch bệnh Covid- 19 hiện nay.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?