Thứ sáu, 19/04/2024 21:04 (GMT+7)

Hải Phòng: Các hoạt động trở lại bình thường từ 0 giờ ngày 20/3

MTĐT -  Thứ bảy, 20/03/2021 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các hoạt động bị tạm dừng hoặc hạn chế tại Hải Phòng, do dịch Covid-9, được hoạt động trở lại bình thường nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Chiều tối 19/3, thông tin từ UBND TP Hải Phòng cho biết, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố đã được kiểm soát, từ 0h00' ngày 20/3, UBND thành phố sẽ áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Theo đó, tất cả các hoạt động bị tạm dừng hoặc hạn chế được hoạt động trở lại bình thường nhưng phải thực hiện 5K và các biện pháp phòng chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định.

Mặt khác, sẽ dừng hoạt động tất cả các chốt kiểm soát ra vào thành phố và các Tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các thôn của các xã tiếp giáp với tỉnh Hải Dương.

Hải Phòng hướng dẫn tạm thời về biện pháp phòng chống dịch đối người người từ các tỉnh, thành khác về. Ảnh: TTXVN

Đối với người từ tỉnh Hải Dương đến thành phố Hải Phòng, cụ thể từ huyện Kim Thành, thành phố Chí Linh, thành phố Hải Dương, áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung.

Những người đến từ các địa phương khác thuộc tỉnh Hải Dương, áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà 14 ngày; những người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 2 ngày thì không phải cách ly y tế, thực hiện khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe.

Các trường học, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố lập phương án cách ly đối với học sinh, sinh viên, người lao động thuộc đối tượng phải cách ly y tế tập trung (như hình thức cách ly y tế tập trung đối với các chuyên gia); báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, quyết định.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Các hoạt động trở lại bình thường từ 0 giờ ngày 20/3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...