Thứ tư, 24/04/2024 20:35 (GMT+7)

Hải Phòng: Sẵn sàng cho “ngày hội non sông”

Nam Phong -  Thứ bảy, 22/05/2021 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công tác chuẩn bị tổ chức ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn TP.Hải Phòng đã được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, đúng quy định.

Các điểm bỏ phiếu đều trang trí trang trọng thuận lợi cho cử tri đi bầu cử

Đến nay, tại trụ sở UBND của các quận, huyện đến các điểm công cộng như nhà văn hóa, bệnh viện, khu chợ, trường học ở Hải Phòng; trên các tuyến phố, các công viên, vườn hoa, các điểm bỏ phiếu đều được lắp đặt, bài trí pano, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về ngày bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, ngày hội của toàn dân. Danh sách ứng cử viên, danh sách cử tri được niêm yết công khai tại trụ sở quận, huyện và nhà văn hóa ở các khu dân cư. Tất cả các điểm bỏ phiếu đều trang trí trang trọng thuận lợi cho cử tri đi bầu cử. Không khí của ngày bầu cử đã hiện diện trong đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây.

Phố phường Hải Phòng rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày hội non sông

Các địa phương trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã xây dựng kịch bản cụ thể, chi tiết cho phiên khai mạc cuộc bầu cử; phân công cán bộ thực hiện công tác phục vụ, lễ tân đảm bảo chu đáo, lịch sự, văn minh. Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, đúng quy định sẵn sàng cho cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 23/5.

TP.Hải Phòng đã thành lập 3 Ban bầu cử đại biểu Quốc hội và 14 Ban bầu cử đại biểu HĐND thành phố; 133 Ban bầu cử HĐND cấp huyện; 1.500 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã. Thành lập 1.552 Tổ bầu cử trên toàn thành phố.

Các công viên, vườn hoa, …đều được lắp đặt, bài trí pano, áp phích khẩu hiệu tuyên truyền về ngày bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

Theo đó, số đại biểu Quốc hội được bầu là 9 đại biểu; đại biểu HĐND thành phố 67 đại biểu; đại biểu HĐND cấp huyện 496 đại biểu; đại biểu HĐND cấp xã 5.217 đại biểu.

Huyện đảo Bạch Long Vỹ đã được Hội đồng Bầu cử quốc gia đồng ý với đề nghị của UBND thành phố Hải Phòng cho phép được bầu cử sớm trước 1 ngày so với quy định (ngày 22/5/2021).

Bên cạnh đó, thành phố Hải Phòng thành lập 15 đoàn giám sát công tác bầu cử trong ngày bầu cử tại 15 quận, huyện. Thời gian giám sát từ 7 giờ, ngày 23/5/2021 cho đến khi kết thúc theo quy định; riêng huyện Bạch Long Vĩ từ 7 giờ, ngày 22/5/2021 cho đến khi kết thúc theo quy định.

Thành lập 1.552 Tổ bầu cử trên toàn thành phố

Ngoài ra, các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình cử tri đi bầu cử, bố trí lực lượng tại khu vực bỏ phiếu để hướng dẫn, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trong thời gian diễn ra bầu cử vẫn luôn đặt lên hàng đầu. Các địa phương cần thực hiện tốt các phương án về đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy; tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, vận động, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để toàn bộ cử tri biết, thực hiện quyền và trách nhiệm, tích cực tham gia bầu cử vào ngày 23/5.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Sẵn sàng cho “ngày hội non sông”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.