Thứ sáu, 19/04/2024 12:22 (GMT+7)

“Hạn chế tập trung đông người tại nơi công cộng”

MTĐT -  Thứ sáu, 24/04/2020 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đưa ra yêu cầu trên trong kết luận của 2 cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Chính quyền các tỉnh, thành phải tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội các khu vực có nguy cơ cao đối với dịch COVID-19, đồng thời vận động người dân thường xuyên rửa tay sát khuẩn, tạo thói quen đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tại nơi công cộng.

Đây là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong kết luận của 2 cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra đầu tuần này, vừa được ban hành tối qua (23/4).

Theo kết luận của Thủ tướng, người dân cả nước tiếp tục được khuyến cáo hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết, đồng thời hạn chế tập trung đông người tại nơi công cộng, nhất là ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Thủ tướng kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 22/4. Ảnh: VGP.

Người có dấu hiệu ốm, sốt nên ở nhà, không đến công sở, cơ quan, trường học, nơi công cộng và phải thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ.

Thủ tướng cũng yêu cầu huyện Mê Linh và huyện Thường Tín của Hà Nội, huyện Đồng Văn của tỉnh Hà Giang, huyện Yên Phong của tỉnh Bắc Ninh - là địa bàn có nguy cơ cao - cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16.

Các tỉnh, thành phố thuộc nhóm nguy cơ thấp tiếp tục nới lỏng các biện pháp hạn chế, từng bước khôi phục hoạt động kinh tế - xã hội, trong đó tạo điều kiện cho lưu thông hàng hóa, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Thủ tướng cũng chưa cho phép tiếp nhận khách du lịch nước ngoài. Các địa phương quyết định việc mở cửa đón khách du lịch trong nước nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam được giao làm đầu mối tổ chức các chuyến bay đưa người Việt Nam về nước bằng chế độ bán vé. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng giao Bộ Y tế tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tình trạng miễn dịch cộng đồng, nhằm ước tính nguy cơ mắc, khả năng miễn dịch và mức độ lây truyền để đánh giá hiệu quả can thiệp trong thời gian qua và dự đoán lây nhiễm trong thời gian tới.

Theo VTV

Bạn đang đọc bài viết “Hạn chế tập trung đông người tại nơi công cộng”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?