Thứ ba, 19/03/2024 12:04 (GMT+7)

'Hoạt động của Bộ Công thương ảnh hưởng ngay đến tình hình KT - XH'

Cẩm Anh -  Thứ sáu, 07/08/2020 11:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là đánh giá của Thứ trưởng Bộ nội vụ Nguyễn Trọng Thừa tại Hội nghị Tổng kết thực hiện chương trình cải cách hàng chính Nhà nước giai đoạn 2011 – 2020 và định hướng định hướng giai đoạn mới.

Sau khi Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Quốc Khánh trình bày báo cáo tại Hội nghị Tổng kết thực hiện chương trình cải cách hàng chính Nhà nước giai đoạn 2011 – 2020 và định hướng định hướng giai đoạn 2021 – 2030, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa đã có một số ý kiến đánh giá, trao đổi.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Nội vụ giá cao việc tổ chức hội nghị tổng kết của Bộ Công thương dưới sự chỉ đạo của Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành của Chính phủ. Tất cả các bộ ngành và các địa phương sẽ tiến hành tổng kết trong thời gian trước quý III/2020, trên cơ sở đó, đánh giá tình hình thực tế của cải cách hành chính trong cả nước.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa trao đổi tại Hội nghị. 

Tôi đánh giá Bộ Công thương là một Bộ gương mẫu, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo. Bộ có kế hoạch rất cụ thể, đã tổng kết từ các đơn vị cơ sở của Bộ, trên cơ sở đó có một báo cáo chung gửi đồng chí Trưởng ban. Bản báo cáo rất kỹ từng lĩnh vực cụ thể trên 7 nội dung công tác chỉ đạo và 6 nội dung chính của cải cách hành chính.

Đặc biệt báo cáo đã nêu được những kết quả nổi bật của ngành công thương. Mạnh dạn chỉ ra những hạn chế, đưa ra phương hướng nhiệm vụ dự kiến đề xuất rất xác thực báo cáo Chính Phủ và đồng chí Trưởng ban”, ông Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ nói.

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Bộ Công thương là một bộ rất lớn, với chức năng nhiệm vụ, bộ máy tổ chức phải nói là cực kỳ quan trọng. Tất cả các hoạt động của bộ, các đơn vị của bộ ảnh hưởng ngay đến tình hình của kinh tế xã hội, tác động ngay và tác động hết sức mạnh mẽ.

Cổ nhân có dạy “Phi nông bất ổn, phi công bất phú, phi thương bất hoạt, phi trí bất hung”, 4 cái phi như là 4 trụ cột của một ngôi nhà thì chúng ta chiếm 2”, Thứ trưởng Bộ Nội vụ nói về tầm quan trọng của Bộ Công thương.

Thứ trưởng Bộ Nội đánh giá cao nỗ lực của ngành Công thương trong thời gian vừa qua. Để có được những kết quả như đã báo cáo, Bộ có đồng chí tư lệnh ngành, đội ngũ lãnh đạo có kinh nghiệm, kiến thức, đặc biệt tâm huyết với công cuộc cải cách.

Công tác chỉ đạo của Bộ được thực hiện bài bản, phối hợp nhịp nhàng, từ việc triển khai vấn đề, nhìn nhận vấn đề, giao người, giao việc.

Đồng chí Bộ trưởng thường xuyên kiểm điểm, gọi điện thoại với tôi những vẫn đề còn tồn tại của Bộ, tôi đánh giá rất cao sự chỉ đạo sát sao này. Có những hôm làm việc các đồng chí đã chỉ ra những vấn đề dư luận đang nêu, chỉ ra sự chậm trễ, đang bị phản ánh, sau đó bộ có giải pháp rất rõ.

Đồng chí Bộ trưởng tiếp thu các vấn đề và xử lý nhanh, tôi nghĩ ít có tư lệnh ngành nào xử lý nhanh đến thế trong thời gian rất ngắn, nghiên cứu tham mưu cho các đơn vị, rất ngưỡng mộ”, Thứ trưởng Bộ nội vụ chia sẻ.

Về công tác thể chế, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho rằng, trong nhiệm kỳ 10 năm vừa rồi ít bộ ngành làm đc việc với khối lượng lớn và chất lượng tốt như Bộ Công thương. Bộ đã xây dựng được một loạt các bộ luật có sức ảnh hưởng đến kinh tế, tạo sự phát triển bền vững, hội nhập tốt, tạo chất xúc tác thúc đẩy nền kinh tế còn đang khó khăn như Luật Thương mại, Luật Bảo vệ người tiêu dùng, Luật Sở hữu trí tuệ…vv.

Ngoài ra, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cũng đánh giá cao đối với công tác cán bộ, công tác đạo tạo bồi dưỡng, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ, cải cách trong tài chính công, trong lĩnh vực công nghệ thông tin… 

Bạn đang đọc bài viết 'Hoạt động của Bộ Công thương ảnh hưởng ngay đến tình hình KT - XH'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công an quận Tây Hồ tổ chức hội nghị tổng kiểm tra
Chiều ngày 15/3/2024, CA quậnTây Hồ đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tổng điều tra cơ bản, tuyên truyền vận động và kiểm tra, xử lý đối với tất cả các xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác trên địa bàn.

Tin mới