Thứ năm, 18/04/2024 11:58 (GMT+7)

Hoạt động của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trong Tuần lễ APEC 2017

MTĐT -  Thứ tư, 15/11/2017 16:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 5 ngày tại Tuần lễ APEC 2017, theo sự phân công của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã có lịch làm việc dày đặc. Cùng nhìn lại những hoạt động của Bộ trưởng.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho việc tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, đặc biệt là vấn đề truyền thông, từ sáng sớm ngày 8/11, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã có mặt tại Đà Nẵng để kiểm tra công tác tổ chức.

Mặc dù trong buổi sáng hôm đó trời mưa lớn nhưng Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cùng đoàn công tác vẫn đi kiểm tra các trạm ăng-ten, thu phát sóng tại Trung tâm Báo chí Quốc tế APEC 2017.

Vấn đề an ninh mạng cũng được Bộ trưởng quan tâm. Trong ảnh: Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nghe các nhân viên làm nhiệm vụ báo cáo về tình hình an ninh mạng trong những ngày tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Ngay trong buổi sáng cùng ngày, Bộ trưởng đã lắng nghe và lập tức giải quyết những thắc mắc của phóng viên, đặc biệt là phóng viên quốc tế về công tác tổ chức.

Ngoài Trung tâm Báo chí Quốc tế APEC 2017, hai địa điểm khác cũng được Bộ trưởng Trương Minh Tuấn kiểm tra việc tổ chức đường truyền là Khách sạn Furama và Trung tâm Tổ chức Hội nghị Intercontinental.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tại Trung tâm Hội nghị Intercontinental - nơi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017.

Sau khi kiểm tra công tác tổ chức, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã tới Kênh VTV8 Đài truyền hình Việt Nam để động viên các phóng viên, nhà báo đang tác nghiệp tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và các vùng lũ lụt.  

Chiều tối cùng ngày, Bộ trưởng đã có cuộc tiếp đón Tổng thống Phillipines Duterte cùng phái đoàn đến tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. 

Sau khi kiểm tra, đôn đốc công tác tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, ngày 9/11, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã trực tiếp vào một số vùng ngập lụt của tỉnh Thừa Thiên - Huế để động viên những cán bộ đang làm công tác khắc phục tại đây.

Ngày 10/11, thay mặt nước chủ nhà APEC 2017, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã ra sân bay đón lãnh đạo các nền kinh tế lớn tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Trong đó phải kể đến người đứng đầu các nền kinh tế lớn, đóng vai trò đầu tàu của APEC như Chủ tịch Tập Cận Bình (Trung Quốc)  

Trong chiều hôm đó Bộ trưởng Trương Minh Tuấn còn đón phái đoàn Hàn Quốc do Tổng thống Moon Jea-in và phu nhân dẫn đầu tới Đà Nẵng tham dự APEC 2017.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đón vợ chồng Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Trong ngày 11/11, sau khi bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017, thay mặt nước chủ nhà, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã có mặt tại sân bay để tiễn các phái đoàn. Trước khi chia tay, Bộ trưởng đã ký và tặng Tổng thống Nga Putin tập thơ "Đợi anh về", đây là tuyển tập thơ chiến tranh vệ quốc năm 1941-1945 của Liên Xô. 

Tại phòng chờ của sân bay Đà Nẵng, trong lúc chờ chuyến bay, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã có cuộc trao đổi, giới thiệu với Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski về những thành tựu Bộ Thông tin Truyền thông đạt được trong nhiều năm qua.

Trước đó, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng đã ra tận chân máy bay tiễn phái đoàn của Australia do Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull dẫn đầu về nước. Được biết, trong sáng 12/11, Bộ trưởng sẽ tiếp tục tiễn các phái đoàn khác tại sân bay Đà Nẵng sau khi kết thúc Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

 Theo Báo Infonet

Bạn đang đọc bài viết Hoạt động của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trong Tuần lễ APEC 2017. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.