Thứ ba, 16/04/2024 18:04 (GMT+7)

Hậu Giang được đầu tư 94.500 tỉ đồng phát triển các dự án

Nhóm PV Thường trú Tây Nam bộ -  Thứ sáu, 29/09/2017 13:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 28 -9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự và chủ trì Hội nghị Xúc tiến đầu tư với chủ đề “Hậu Giang - Tiềm năng đầu tư và phát triển”.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Ảnh: Huỳnh Xây

Tham dự còn có ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, Hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Phía tỉnh Hậu Giang có ông Huỳnh Thanh Tạo - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan.
Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, tách ra từ Cần Thơ nhưng khó khăn thuộc về Hậu Giang là phần nhiều. Dù vậy, qua 13 năm, GDP ở Hậu Giang đã tăng cao, thu nhập bình quân tăng 2,3 lần (36 triệu đồng/người), điều này chứng tỏ Hậu Giang là tỉnh nông nghiệp nhưng đã vươn lên mạnh mẽ.

Tại Hội nghị này, Thủ tướng Chính phủ nhìn nhận, Hậu Giang là một tỉnh thuần nông, nhưng Hậu Giang đang có một sức bật vươn lên mạnh mẽ về mọi mặt trên cơ sở khai thác tốt hơn tiềm năng.

Lợi thế sẵn có như nguồn nguyên liệu hết sức phong phú, cây ăn quả đa dạng, nhiều giống lúa chất lượng cao, nếu tích cực nâng cao phương pháp chế biến, tìm kiếm nhiều đầu ra sẽ tạo được thương hiệu, ổn định năng suất...

Ngoài ra, Hậu Giang còn có một lợi thế về lực lượng lao động dồi dào chiếm đến 65% dân số mà phần lớn là lao động trẻ, cần cù, chăm chỉ.

Hơn nữa, kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy tương đối hoàn chỉnh, đón được xu thế chuyển dịch cơ cấu sản xuất từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh có nền công nghiệp phát triển...

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Hậu Giang. Ảnh: Vũ Dũng

 Trên cơ sở phân tích tiềm năng, lợi thế của địa phương, Thủ tướng Chính phủ đề nghị Hậu Giang cần có tầm nhìn xa hơn; xây dựng và tổ chức thực hiện quy hoạch đặt trong quy hoạch phát triển tổng thể của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, coi đây như một thể hữu cơ, thống nhất, không thể tách rời.

“Vùng Đồng bằng sông Cửu Long chỉ cần một quy hoạch, trên cơ sở đó các tỉnh trực thuộc có sự phân công, tổ chức sản xuất, lao động phù hợp và mỗi tỉnh có cách làm sáng tạo trong mối liên kết đó”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo.
Thủ tướng cũng khuyến khích Hậu Giang tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng môi trường đối thoại, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Tỉnh Hậu Giang phải chú trọng việc tháo gỡ rào cản phát triển về môi trường kém cạnh tranh, hiện chưa tạo được niềm tin để khơi thông nguồn vốn trong dân phục vụ phát triển; nỗ lực tạo niềm tin tốt hơn cho doanh nghiệp và người dân.
Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cùng các doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp, các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư. Tổng giá trị nguồn vốn đầu tư các dự án trong biên bản ghi nhớ trên 94.500 tỉ đồng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ ký Biên bản ghi nhớ và hợp
tác đầu tư vào tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Huỳnh Xây

 Cũng tại buổi lễ, UBND tỉnh Hậu Giang tặng bằng khen cho 13 tập thể có đóng góp vào sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội của tỉnh; trao chủ trương đầu tư cho 5 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỉ đồng.

Nhân dịp này, tỉnh Hậu Giang cũng đã huy động Quỹ an sinh xã hội từ sự đóng góp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các doanh nghiệp, tỉnh, thành phố hơn 30 tỉ đồng.

Nhóm PV Thường trú Tây Nam bộ

Bạn đang đọc bài viết Hậu Giang được đầu tư 94.500 tỉ đồng phát triển các dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.