Thứ bảy, 20/04/2024 07:53 (GMT+7)

Hội nghị nhóm công tác Asean về giáo dục môi trường lần thứ 10

MTĐT -  Thứ bảy, 21/07/2018 12:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 18 - 20/7, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Bộ TN&MT trì tổ chức Hội nghị Nhóm công tác ASEAN về giáo dục môi trường lần thứ 10.

Từ ngày 18 - 20/7, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, chủ trì tổ chức Hội nghị nhóm công tác ASEAN về giáo dục môi trường lần thứ 10 (AWGEE 10), với sự tham gia của các bộ, ngành liên quan; chương trình môi trường Liên hợp quốc, Ban Thư ký ASEAN, đại diện 10 nước thành viên ASEAN và nhiều tổ chức quốc tế. 

Tại hội nghị, các đại biểu cũng tập trung thảo luận một số kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong các hoạt động hợp tác ASEAN về giáo dục môi trường và xây dựng phương hướng hoạt động.

Trong đó, chú trọng công tác cập nhật, triển khai các chương trình theo kế hoạch tổng thể Cộng đồng văn hóa - xã hội ASEAN 2025, kế hoạch hành động nhóm công tác ASEAN về giáo dục môi trường; cập nhật hoạt động các quốc gia thành viên ASEAN về giáo dục môi trường và tăng cường hợp tác ASEAN với các đối tác phát triển.

Hội nghị AWGEE 10 là cơ hội để các nước thành viên ASEAN chia sẻ thông tin các hoạt động, chính sách quốc gia về giáo dục môi trường.

Hội nghị AWGEE 10 lần này là một sự kiện quan trọng nhằm tổng kết các hoạt động hợp tác Asean về giáo dục môi trường năm 2017, cũng như thảo luận, xây dựng phương hướng hoạt động của Nhóm công tác trong năm 2018.

Việc Việt Nam đăng cai tổ chức hội nghị lần này thể hiện vai trò và trách nhiệm của Việt Nam đối với việc tăng cường hiệu quả hợp tác của quốc gia đối với khu vực Asean trong lĩnh vực môi trường, đây cũng là cơ hội tốt để Việt Nam chia sẻ các thông tin về các hoạt động, chính sách quốc gia về môi trường cũng như học hỏi kinh nghiệm từ các nước thành viên và các đối tác khác. 

Hội nghị AWGEE 10 là Hội nghị chính, nằm trong khuôn khổ hợp tác ASEAN về môi trường, năm 2018, Việt Nam tới lượt luân phiên là nước chủ nhà tổ chức.

Chuỗi Hội nghị bao gồm: Hội thảo về Thiết kế lại Chương trình các nhà lãnh đạo ASEAN+3 về sản xuất và tiêu dùng bền vững (ngày 17/7) và Hội thảo về Tiêu chí của Giải thưởng Nhà vô địch trẻ ASEAN về Sinh thái (ngày 18/7).

Trong chuỗi hoạt động hội nghị, diễn ra Hội thảo Thiết kế lại chương trình các nhà lãnh đạo ASEAN+3, về sản xuất và tiêu dùng bền vững; Hội thảo Tiêu chí giải thưởng Nhà vô địch trẻ ASEAN về sinh thái; và Chương trình khảo sát thực tế tại Đà Lạt - thành phố đại diện Việt Nam vinh dự được trao giải thưởng “Thành phố bền vững về môi trường ASEAN” lần thứ tư.

Hội nghị lần này là cơ hội để các bên liên quan và Ban thư ký ASEAN tìm ra phương thức tốt nhất nhằm đạt được các quan điểm chung trong công tác môi trường và tiếp tục đưa ra các chương trình, hành động cụ thể tập trung vào kế hoạch chi tiết nhằm xây dựng cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN trong thười gian tới. 

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị nhóm công tác Asean về giáo dục môi trường lần thứ 10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...