Thứ năm, 18/04/2024 15:04 (GMT+7)

Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện ngày Quốc tế Hạnh phúc

MTĐT -  Thứ năm, 28/06/2018 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay, 28/6, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Sơ kết 5 năm ngày Quốc tế Hạnh phúc và 1 năm thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng về việc đẩy mạnh giáo dục, đạo đức, lối sống trong gia đình.

Hội nghị do Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức. Tới dự hội nghị có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Văn hoá - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện.

Hội nghị đánh giá các kết quả đạt được trong công tác thực hiện chỉ thị của Thủ tướng, nêu lên những hạn chế, khó khăn trong quá trình thực hiện cùng nguyên nhân nhằm đưa ra giải pháp thực hiện Đề án hiệu quả hơn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Hạnh phúc của nhân dân là nhiệm vụ của tất cả chúng ta, của toàn đất nước, toàn Đảng, toàn dân.

Mỗi gia đình, cá nhân, mỗi cộng đồng muốn có hạnh phúc đầu tiên là không vi phạm pháp luật. Thứ hai là tập trung phòng chống các tệ nạn. Thứ ba là tập trung phát triển thế hệ tương lai, dạy con trẻ về đạo đức làm người. Trở thành những người nhân văn, trí tuệ, sáng tạo, có lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, ý thức công dân.

Mỗi người cần người phải nỗ lực từng ngày, từng lúc, ai tốt rồi làm tốt hơn, ai chưa tốt phấn đấu làm cho tốt”.

“Qua 5 năm triển khai Đề án, đông đảo nhân dân đã biết tới ngày Quốc tế Hạnh phúc, ý nghĩa của ngày Quốc tế Hạnh phúc; tiếp nhận được nhiều hơn thông tin về các chính sách an sinh xã hội.

Thông điệp ‘Yêu thương và chia sẻ’ đã lan tỏa trong cộng đồng và các hoạt động cụ thể được người dân sáng tạo, chia sẻ bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Những hình vẽ, thiệp, ảnh, clip, lời chúc truyền cảm hứng trên mạng xã hội cũng như những hành động quan tâm tới nhau trong các mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp... đã mang lại cho mọi người những cảm xúc ấm áp, khơi gợi lòng yêu thương, nhắc nhở nhau về giá trị sống tốt đẹp. Ý thức và hành động thiết thực trong xây dựng hạnh phúc gia đình, hạnh phúc cộng đồng cũng được nâng cao và cụ thể hóa”- Bộ trưởng bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ.

Hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Đề án.

Theo Vietnamnet

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện ngày Quốc tế Hạnh phúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.