Thứ bảy, 20/04/2024 13:49 (GMT+7)

Họp báo thông tin về kết luận điều tra vụ pha trộn Pin và Cà phê

Trần Quỳnh -  Thứ sáu, 27/04/2018 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo lần thứ 2 thông tin kết quả điều tra vụ pha trộn hỗn hợp nhuộm pin tại cơ sở thu mua nông sản trú tại xã Đắk Wer, huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông.

Đại tá Lê Vinh Quy thông tin vụ việc tại buổi họp báo

Đại tá Lê Vinh Quy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông và ông Ngô Xuân Lộc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông chủ trì buổi họp báo lần 2.

Tại biểu họp báo, Đại tá Lê Vinh Quy thông tin, cơ sở của bà Loan bắt đầu sản xuất hỗn hợp trên từ tháng 1/2018 và sản xuất được 3 tấn. Bước đầu các đối tượng khai nhận, Loan và Nguyễn Xuân Bảo (chồng bà Loan) trực tiếp sản xuất ra hỗn hợp. Sau đó, vợ chồng bà Loan móc nối bán cho Lê Thị Hồng Thơ (39 tuổi, thôn 5, xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, Giám đốc Công ty TNHH Tịnh Thơ) và Trần Văn Tuấn (42 tuổi, thôn 2, xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song, làm nghề kinh doanh) với giá 9.000 đồng/kg.

Thơ và Tuấn tiếp tục bán cho bà  bà Phan Thị Dung giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại Thảo Dung (ở Bình Phước) với giá 12.000 đồng/kg.

Lê Thị Hồng Thơ khai được Phan Thị Dung nhờ mua hỗn hợp tại cơ sở của Loan và Bảo. Sau khi mua, Thơ thuê Tuấn điều khiển xe tải chở xuống Bình Phước giao cho Dung. Sau đó thấy có lãi cao nên Tuấn cũng trực tiếp mua hỗn hợp của Loan và Bảo để bán cho Dung.

Loan khai nhận, Loan biết các đối tượng còn lại thu mua nhằm mục đích trộn vào hồ tiêu, còn cách làm hỗn hợp này do Loan tự nghĩ ra.

Về cách làm, Bảo khai nhận cứ 1 tấn sản phẩm (vỏ cà phê, đất đá, tạp chất) thì sử dụng hết một thùng pin Con Ó loại 36 cặp mua với giá 450.000 đồng.  Dung đã trộn hạt tiêu với tỉ lệ 18,34% là tạp chất nhuộm pin nói trên. Phan Thị Dung cũng khai nhận sau khi mua hỗn hợp, đã chỉ đạo công nhân pha trộn với hồ tiêu nhằm bán cho các doanh nghiệp xuất khẩu.

Tại kho của Dung, cơ quan điều tra đã thu giữ 9 tấn hạt tiêu có trộn hỗn hợp, đựng trong 360 bao chuẩn bị xuất bán theo hợp đồng cho một doanh nghiệp.

Không chỉ vậy, cơ quan còn thu được 11 tấn hỗn hợp đã trộn với các loại phân bón đựng trong 315 bao tải tại rẫy cao su của gia đình Dung.

Số hỗn hợp này, Dung khai sau khi có thông tin Công an điều tra cơ sở của Loan ở Đắk Nông, Dung đã chỉ đạo cho em chồng trộn ủ với phân nhằm đối phó với cơ quan điều tra.

Cũng theo Đại tá Lê Vinh Quy: Với kết quả điều tra cho đến thời điểm này, có thể nhận định rằng, hỗn hợp do Nguyễn Thị Thanh Loan và Nguyễn Xuân Bảo làm ra đã bị cơ quan Công an tỉnh Đăk Nông kịp thời phát hiện, ngăn chặn và thu giữ. Hỗn hợp này chưa bị pha trộn, chế biến thành các sản phẩm như bột cà phê, bột tiêu tiêu thụ ra ngoài thị trường để cho người tiêu dùng sử dụng. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ án theo quy định của pháp luật.

Theo đó, các mẫu tang vật trong quá trình sản xuất pha trộn cũng đã được giới thiệu tại buổi họp báo. Đồng thời, than pin được đập ra hòa vào nước thành dung dịch than pin, sau đó nhuộm với sỏi, đá nhỏ (từ 0,5 đến 3 mm), vỏ cà phê cho thành màu đen giống hạt tiêu. Tiếp đó, phơi, sấy khô hỗn hợp này rồi bán, trộn vào hồ tiêu.

Cùng vụ việc này, trước đó Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã ra lệnh bắt khẩn cấp, đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng liên quan vụ sản xuất, mua bán hỗn hợp vỏ cà phê, hạt đá nhỏ từ 0,5 đến 3 mm và than pin. Các đối tượng bao gồm: Nguyễn Thị Thanh Loan (43 tuổi, trú thôn 13, xã Đăk Wer, huyện Đăk R’lấp, Đắk Nông), Nguyễn Xuân Bảo (33 tuổi, xã NghĩaThắng, huyện Đắk R’lấp, có quan hệ như vợ chồng với Loan), Lê Thị Hồng Thơ (39 tuổi, thôn 5, xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, Giám đốc Công ty TNHH Tịnh Thơ), Trần Văn Tuấn (42 tuổi, thôn 2, xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song, làm nghề kinh doanh) và Phan Thị Dung (56 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại Thảo Dung có địa chỉ tại ấp Hưng Thủy, xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước).

Bạn đang đọc bài viết Họp báo thông tin về kết luận điều tra vụ pha trộn Pin và Cà phê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ