Thứ sáu, 29/03/2024 01:07 (GMT+7)

Huế: Mưa lũ làm 7000 ngôi nhà ngập, 1 người chết, 1 người mất tích

Sông Trà -  Thứ ba, 21/11/2017 13:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của không khí lạnh và không khí lạnh tăng cường kết hợp đới gió Đông trên cao hoạt động mạnh, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã có mưa to đến rất to, làm xuất hiện một đợt lũ lớn trên các sông.

Mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 19 đến sáng 21/11 khiến cho nhiều tuyến đường bị chia cắt, nhiều vùng dân cư ở tỉnh TT-Huế bị ngập nặng trong lũ, đã có một người chết do bị lật thuyền và một người mất tích khi đang trên đường về nhà.

Đến 9h30 ngày 21/11, lũ trên sông Hương tại Kim Long 2,36m, trên báo động 2 là 0,36m; sông Bồ tại Phú Ốc 4,11m, dưới báo động 3 là 0,39m; xảy ra tình trạng ngập lụt kéo dài ở các vùng thấp trũng của huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và thành phố Huế. 

Theo ghi nhận vào sáng ngày 21/11, mưa lũ đã gây ngập các tuyến đường tại các xã Hương Xuân, Hương Văn, Hương Toàn, Hương Vinh (TX.Hương Trà), Thị trấn Phong Điền, xã Phong Chương, Phong Mỹ, Phong Sơn (huyện Phong Điền) Quảng Phước, Quảng Thọ, Quảng An, Quảng Thành, TT.Sịa (H.Quảng Điền) bị ngập sâu từ 0,2 đến 0,8m. Các tuyến đường tại thành phố Huế cũng bị ngập sâu.

Mưa lũ kéo dài khiến nhiều tuyến đường TP.Huế ngập sâu trong nước

Theo thống kê ban đầu của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế, toàn tỉnh hiện có 7.070 hộ bị ngập lụt từ 0,2 - 0,6m. Trong đó, nặng nhất là huyện Quảng Điền với 1.820 hộ có nhà bị ngập; TX.Hương Trà có khoảng 1.400 ngôi nhà; huyện Phong Điền có 1.336 nhà ngập; TX.Hương Thủy có khoảng 843 nhà bị ngập; huyện Phú Lộc có 747 nhà bị ngập; huyện Phú Vang có 924 nhà bị ngập.

Đã có một người chết do nước lũ cuốn trôi, nạn nhân là ông Nguyễn G. (52 tuổi, trú tại tổ dân phố 3, TT.Phú Lộc, H.Phú Lộc) trong lúc dùng thuyền đi kiểm tra khu vực nuôi trồng thủy sản của gia đình, trên đường về nhà, thì thuyền lật khiến ông G. thiệt mạng.

Nước lũ tràn qua cầu Đập Đá khiến đoạn đường Lê Lợi nối Nguyễn Sinh Cung bị chia cắt.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 20/11 chị Nguyễn Thị Thu Tr. (trú thôn 1, xã Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc) cũng bị nước lũ cuốn khi đang trên đường đi làm về nhà. Đến 9h sáng nay (21/11), mặc dù lực lượng chức năng đã tích cực tìm kiếm nhưng vẫn chưa thấy tung tích nạn nhân.

Sáng cùng ngày, Công an tỉnh TT-Huế cũng đã huy động tối đa lực lượng ứng trực 24/24 triển khai kế hoạch ứng phó với thiên tai; phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức lực lượng kiểm soát giao thông tại các khu vực đường bị ngập, các ngầm, đò ngang, đò dọc để hướng dẫn người, phương tiện và phân luồng giao thông đảm bảo an toàn, nghiêm cấm người và phương tiện giao thông đi qua các khu vực nguy hiểm; tổ chức đảm bảo an toàn giao thông đường bộ qua Quốc lộ 1A, Quốc lộ 49, đường sắt Bắc Nam, đường hàng không.

Tin lũ từ Đài khí tượng Thủy văn trên các sông tại tỉnh TT-Huế phát lúc 9h30 sáng 21/11

Hiện tại, nhiều vùng dân cư ở các huyện vùng trũng tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn đang bị cô lập trong nước lũ, nhiều tuyến đường bị ắc tắc giao thông khiến cho việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Khu vực chị Tr. bị nước lũ cuốn mất tích.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Mưa lũ làm 7000 ngôi nhà ngập, 1 người chết, 1 người mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.