Thứ sáu, 19/04/2024 11:50 (GMT+7)

Huế: Mưa lũ trên diện rộng, một người bị lũ cuốn trôi mất tích

MTĐT -  Chủ nhật, 05/11/2017 18:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lũ kéo dài trên diện rộng ở tỉnh Thừa Thiên Huế đã khiến một người bị nước cũ cuốn trôi và mất tích sau đó.

Chiều tối ngày 5/11, thông tin từ ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Phong An (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, trên địa bàn xã vừa có một người mất tích do mưa lũ cuốn trôi. Hiện người bị mất tích vẫn chưa rõ danh tính, lực lượng chức năng đang đến hiện trường để xác minh vụ việc và cho tìm kiếm nạn nhân.

Ông Dũng cho biết thêm, để đối phó với tình hình mưa lũ như hiện nay xã Phong An đã cho di dời 120 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Chính quyền địa phương vẫn đang túc trực theo dõi tình hình mưa lũ và qua hệ thống phát thanh thông báo cho người dân được biết tình hình.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử, ông Trần Văn Nguyên, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Hòa (huyện Phong Điền) cho biết, hiện nước sông Ô Lâu đang lên cao, các tuyến đường đã bị ngập trong nước. Nước lũ đã làm hai thôn Thuận Hòa, Hòa Đức bị ngập nặng.

Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế, hiện nay lũ trên các sông đang lên, riêng sông Bồ đứng. Cụ thể mực nước lúc 11 giờ trên sông Hương tại Kim Long 3,74 m, trên báo động 3 là 0,24 m; sông Bồ tại Phú Ốc 5,03 m, trên báo động 3 là 0,53 m; sông Tả Trạch tại Thượng Nhật 59,59m trên báo động 1 là 0,59 m...

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi của các huyện Nam Đông, A Lưới, Phong Điền, Phú Lộc và ngập lụt sâu, thời gian kéo dài các vùng thấp trũng của huyện Phong Điền, Phú Vang, Phú Lộc, TP. Huế.

Dự báo trong chiều tối và đêm nay, lũ trên các sông ở tỉnh Thừa Thiên - Huế có khả năng một số nơi sẽ đạt đỉnh và dao động ở mức rất cao, sau sẽ xuống chậm.

Mưa lũ trên diện rộng khiến một người mất tích tại Huế.

Nước lũ trên các sông tại Huế dâng cao đến mức báo động

Người dân dùng thuyền di chuyển đi lại trên các tuyến đường TP.Huế

Bạn đang đọc bài viết Huế: Mưa lũ trên diện rộng, một người bị lũ cuốn trôi mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Hoàng Hưng

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?