Thứ sáu, 29/03/2024 12:48 (GMT+7)

Khai mạc Festival Biển “Bà Rịa – Vũng Tàu” năm 2018

Thu Hiền - Huỳnh Đạt -  Thứ năm, 30/08/2018 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 28/8/2018, Festival Biển “Bà Rịa – Vũng Tàu” năm 2018 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Bà Rịa – Vũng Tàu, khát vọng tình yêu và biển cả”, mở đầu cho chuỗi 17 hoạt động diễn ra đến hết ngày 3/9.

Với chủ đề “Bà Rịa- Vũng Tàu khát vọng tình yêu và biển cả”, Festival biển Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2018 là tập hợp chuỗi các hoạt động kinh tế- văn hóa- xã hội nổi bật của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng như các địa phương ven biển.

Một tiết mục nghệ thuật trong đêm khai  mạc Festival Biển “Bà Rịa – Vũng Tàu” năm 2018

Sự kiện cũng nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh thu hút đầu tư, phát triển ngành du lịch, thương mại và kinh tế biển của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nói riêng và các tỉnh, thành phố có tiềm năng kinh tế biển nói chung, tạo cơ hội kinh doanh, thu hút lao động và giải quyết việc làm cho các ngành nghề truyền thống, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, vận tải và công nghiệp khai thác biển như dầu khí, vận tải, cảng biển, hải sản, du lịch…

Chương trình biểu diễn nghệ thuật trong đêm khai mạc gồm 3 phần: Biển đảo Việt Nam – Niềm tin và khát vọng” “Biển hát tình ca” và “Biển đảo Việt Nam – Hồn thiêng đất Việt”

Thả diều tại Fesctval biển

Bằng các tiết mục ca múa đặc sắc, chủ đề Biển như một câu chuyện kể xuyên suốt chương trình. Nếu như phần 1 Biển gắn liền với người con đất Việt qua truyền thuyết Lạc Long Quân và Mẹ Âu Cơ mang  ý nghĩa gắn kết vùng miền có biển cùng  xây dựng đất nước phồn Vinh thì phần 2 dành trọn ngợi ca tiềm năng và vẻ đẹp quyến rũ của biển Vũng Tàu với Núi Lớn, Núi Nhỏ, bãi Trước, bãi Sau, Bãi Dâu, bãi Dứa... Biển được khép lại với phần 3 ngợi ca hình ảnh người lính biển Việt Nam sừng sững, hiên ngang giữa bao la biển cả, bảo vệ đất mẹ quê hương, khẳng định chủ quyền thiêng liêng Trường Sa, Hoàng Sa. Dù hiểm nguy sóng dữ, những người lính biển vẫn sẽ tiếp bước cha ông, giữ gìn cõi thiêng, hòa bình cho tổ quốc.

Một trong những tác phẩm nghệ thuật trưng bày tại triển lãm

Thông qua các hoạt động festival, Bà Rịa- Vũng Tàu mong muốn quảng bá tiềm năng, thế mạnh về du lịch và các ngành kinh tế biển, thu hút đầu tư, thu hút du khách, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh nói riêng và các tỉnh thành trong cả nước nói chung. Đây cũng là dịp để Bà Rịa- Vũng Tàu nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của địa phương.

Lễ hội diễn ra trong 7 ngày từ nay đến 3/9/2018 với sự tham gia của 388 đơn vị với gần 1.000 gian hàng. Đến với lễ hội, người dân và du khách sẽ được tham quan gian hàng hội chợ - triển lãm giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của địa phương thuộc các lĩnh vực: công nghiệp, cảng biển, du lịch, thủy sản, nông nghiệp công nghệ cao…triển lãm ảnh, hội chợ, biểu diễn diều nghệ thuật quốc tế, lễ hội Carnaval đường phố, lễ hội sắc màu - biểu diễn áo dài Việt Nam và thời trang quốc tế, thi hoa lan, sinh vật cảnh, ẩm thực Việt Nam và quốc tế, lễ hội bia...

Đây là lần thứ 2 BR-VT tổ chức Festival Biển, lần đầu được tổ chức vào năm 2006. BR-VT chủ trương sẽ duy trì lại hoạt động này định kỳ 2 năm một lần kể từ năm nay.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Festival Biển “Bà Rịa – Vũng Tàu” năm 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới