Thứ tư, 24/04/2024 15:50 (GMT+7)

Không chủ quan với áp thấp nhiệt đới đang tiến vào miền Trung

MTĐT -  Thứ hai, 09/10/2017 13:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa của áp thấp trong thời gian ngắn nhưng cường độ lớn vì vậy các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi cần đặc biệt đề phòng lũ quét và sạt lở đất nhất là ở khu vực miền núi.

Sáng nay (9/10), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai họp bàn giải pháp ứng phó áp thấp nhiệt đới gần bờ. 

Dự báo, áp thấp nhiệt đới sẽ đổ bộ đất liền các địa phương từ Quảng Bình đến Đà Nẵng vào chiều và tối nay (9/10), khi đổ bộ sẽ kèm theo mưa từ 100 - 200mm ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, khu vực Bắc Tây Nguyên. Báo cáo cập nhật sáng nay cho thấy, vẫn còn một số tàu thuyền đang trong khu vực nguy hiểm nơi áp thấp nhiệt đới đi qua, chủ yếu là của 2 tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định.  

Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai họp bàn giải pháp ứng phó áp thấp nhiệt đới gần bờ. 

Mưa của áp thấp trong thời gian ngắn nhưng cường độ lớn vì vậy các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi đặc biệt đề phòng lũ quét và sạt lở đất nhất là ở khu vực miền núi. Khẩn trương rà soát triển khai các phương án ứng phó với mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất; đảm bảo an toàn các hồ chứa xung yếu, nhất là các hồ chứa nhỏ đã tích đầy nước do địa phương quản lý. 

Các địa phương cần kiên quyết kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển chủ động di chuyển vào bờ hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, tránh tư tưởng chủ quan trong ứng phó. Cùng với quản lý tàu thuyền phải thông tin kịp thời cho chủ các phương tiện biết vị trí và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để sẵn sàng các biện pháp phòng tránh. 

Ông Trần Quang Hoài, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai nhấn mạnh, áp thấp nhiệt đới cường độ không lớn nhưng không chủ quan trong ứng phó, đặc biệt lưu ý đến các tàu thuyền lớn đang trong khu vực nguy hiểm. Riêng các tàu thuyền nhỏ đề nghị các địa phương phải tuyên truyền không để ngư dân tranh thủ lúc biển động ra đánh bắt hải sản trong thời điểm áp thấp đổ bộ. Riêng về các hồ chứa, phải thường xuyên theo dõi, nắm chắc thông tin các hồ chứa xung yếu tham mưu kịp thời Ban chỉ đạo để xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.
 
Đến sáng nay, Biên phòng tuyến biển đã phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển ở miền Trung đã thông báo cho hơn 50.000 tàu, với khoảng 232.000 lao động biết hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để chủ động thoát khỏi vùng nguy hiểm.

Bạn đang đọc bài viết Không chủ quan với áp thấp nhiệt đới đang tiến vào miền Trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.