Thứ sáu, 29/03/2024 13:23 (GMT+7)

Không kịp bổ sung thông tin, thuê bao có bị khoá sau ngày 24/4?

MTĐT -  Thứ hai, 23/04/2018 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày này, các điểm giao dịch của các nhà mạng đang bị quá tải vì lượng khách hàng đổ xô đi bổ sung thông tin tăng đột biến. Tuy nhiên, sau 24/4 mà không kịp bổ sung thì thuê bao có bị khóa?

Đại diện của Viettel cho biết, mặc dù họ đã huy động thêm hàng trăm nhân viên về các tỉnh để hỗ trợ việc cập nhật thuê bao, ngoài ra có nhiều điểm lưu động để hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin, hướng dẫn cập nhật tại nhà qua My Viettel... Tuy nhiên, lượng khách hàng quá đông khiến việc đăng ký bổ sung trực tuyến của các nhà mạng cũng bị nghẽn do hệ thống bị tăng tải.

Theo thống kê của Bộ Thông tin Truyền thông, tính đến tháng 3/2018 có 34 triệu thuê bao chưa đăng ký đầy đủ thông tin theo yêu cầu của Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Thế nhưng do khách hàng đổ xô đi bổ sung thông tin, các nhà mạng luôn trong tình trạng quá tải, nhiều người không kịp bổ sung thông tin trước hạn. Vậy, nếu không bổ sung thông tin trước ngày 24/4 thì thuê bao có bị khóa không?

Giải đáp thắc mắc này, đại diện truyền thông Vinaphone cho biết, việc khoá thuê bao hay không thì hiện tại vẫn chưa rõ.

“Chúng tôi trước mắt phục vụ khách hàng tốt nhất có thể, nhân viên các điểm giao dịch đã tăng gấp đôi số người, các điểm giao dịch phục vụ đến 21 giờ. Còn sau 24/4 có khoá thuê bao với các khách hàng chưa hoàn thiện đăng ký thông tin theo Nghị định 49 thì hiện tại chưa có câu trả lời” - đại diện nhà mạng này cho hay.

Đại diện một nhà mạng lớn khác khẳng định, các thuê bao chưa kịp đăng ký thông tin sẽ không bị khoá sau 24/4. “Sau 24/4, chúng tôi sẽ rà soát lại xem còn bao nhiêu thuê bao chưa đăng ký thông tin. Việc này phải trình lên Bộ TTTT để bộ quyết định có khoá hay không” - đại diện nhà mạng này cho biết.

Còn đại diện Thanh tra Bộ TTTT thì trao đổi với báo Lao động rằng, nội dung trong Nghị định 49 đã rất rõ ràng nhưng tới cuối tháng 3 thì các nhà mạng mới bắt đầu phát thông báo tới khách hàng.

“Xảy ra tình trạng ùn ứ tại các điểm giao dịch một phần do các nhà mạng thông báo quá muộn, một phần khách hàng không chủ động đăng ký từ trước đó. Việc nhiều thuê bao do nhiều lý do khách quan chưa đăng ký kịp thông tin trước ngày 24/4 thì Bộ TTTT sẽ xem xét nhưng tinh thần là sẽ làm quyết liệt theo thời hạn Nghị định 49 đặt ra”- vị lãnh đạo này nói.

Người dân đổ xô đến các điểm giao dịch bổ sung thông tin. Ảnh: Zing.

Thuê bao nào không cần phải bổ sung?

Một vấn đề đang được các chủ thuê bao quan tâm nữa là, với những thuê bao không nhận được tin nhắn từ nhà mạng có cần phải bổ sung không?

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo Tuổi trẻ các nhà mạng như Viettel, MobiFone, Vinaphone đều cho biết, chỉ những thuê bao nhận được tin nhắn của tổng đài mới cần bổ sung thông tin.

Còn những thuê bao không nhận được tin nhắn mời gọi của nhà mạng là những thuê bao đã có đầy đủ thông tin, không cần mất công đi bổ sung nữa.

Bên cạnh đó, hiện các nhà mạng Viettel, Vinaphone đều đã cung cấp các phương thức cho phép khách hàng bổ sung thông tin, chụp ảnh chân dung từ xa qua mạng như: ứng dụng di động, website, email.

Do đó, người dùng hoàn toàn có thể ngồi nhà và bổ sung thông tin cho các nhân mình cũng như những người thân (ông bà, cha mẹ) mà không phải mất thời gian và công sức đến các điểm giao dịch.

Chỉ những thuê bao nhận được tin nhắn mới cần bổ sung. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, để kiểm tra thuê bao có thuộc diện bổ sung thông tin, người dùng có thể soạn tin nhắn TTTB gửi 1414. Cách này dùng được cho tất cả nhà mạng.

Ngoài cách nhắn tin, chủ thuê bao có thể gọi điện đến tổng đài hoặc kiểm tra trực tuyến qua website https://vietteltelecom.vn/check-info? Với nhà mạng Viettel, http://my.vinaphone.com.vn/Users/UpdateSubInfo với nhà mạng Vinaphone và http://vietnamobile.com.vn/tracuutttb với nhà mạng Vietnamobile.

Nếu kết quả trả về thuê bao chưa xác minh hoặc sai thông tin, người dùng cần thực hiện bổ sung cho chính xác trước ngày 24/4 để tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Riêng trường hợp sai thông tin, chủ thuê bao buộc phải mang CMND cũng SIM gốc ra điểm giao dịch để thực hiện đăng ký.

Tổng hợp theo (LĐ, Tuổi trẻ)

Bạn đang đọc bài viết Không kịp bổ sung thông tin, thuê bao có bị khoá sau ngày 24/4?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới