Thứ năm, 25/04/2024 23:54 (GMT+7)

Kon Tum: Thiệt hại nặng nề do bão lũ

Mai Trung -  Thứ ba, 13/10/2020 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bão lũ khiến con người và nhiều tài sản trên địa bàn tỉnh Kon Tum thiệt hại nặng nề.

Hiện trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 2 người thiệt mạng do nước cuốn trôi. Nạn nhân đầu tiên là chị Y Liên (sinh năm 2001, trú xã Ngọc Yêu, huyện Tu Mơ Rông, hiện là sinh viên năm 2, trường Đại học Đà Lạt) bị thiệt mạng khi đi qua điểm sạt lở.

Nạn nhân thứ hai là Trung úy Phạm Ngọc Hải (sinh năm 1981, Đồn biên phòng 663) khi đang làm nhiệm vụ tại chốt phòng dịch Covid-19. Sáng ngày 12/10, khi kiểm tra quân số thấy thiếu, đồng đội và những người làm nhiệm vụ đã tổ chức tìm kiếm và thấy thi thể Trung úy Phạm Ngọc Hải cách chốt khoảng 300 m.

Ngoài ra, tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà ghi nhận 2 cây cầu bị sập là cầu bê tông thôn 10 và cầu dân sinh Đăk Kơ Đương; Hàm ếch cầu Đăk Pin trên đường giao thông tránh lũ bị xói lở. Ước tính tổng thiệt hại tại huyện Đăk Hà trên 10 tỷ đồng.

Cầu bê tông thôn 10, xã Đăk Pxi bị lũ làm hư hỏng.


Tại thành phố Kon Tum, có 7 nhà dân bị ngập nước, gần 128 ha cây trồng của người dân bị ngập úng, ngã đổ. Riêng huyện Kon Rẫy ước tính tổng thiệt hại khoảng 7 tỷ đồng.

Sạt lở ở huyện Tu Mơ Rông do mưa lớn.


Được biết, sáng 12/10, UBND tỉnh tổ chức họp trực tuyến với các huyện, thành phố để triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn. Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh; tổ chức trực 24/24 giờ, thực hiện nghiêm túc phương châm “4 tại chỗ” để ứng phó với các diễn biến của mưa, lũ trên địa bàn tỉnh. Các sở, ban, ngành tùy theo nhiệm vụ chức năng phối hợp với các địa phương khắc phục các sự cố xảy ra, đảm bảo cuộc sống cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Thiệt hại nặng nề do bão lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.