Thứ sáu, 19/04/2024 03:23 (GMT+7)

Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Ủy ban Bão tổ chức ở Việt Nam

MTĐT -  Thứ hai, 26/02/2018 16:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ủy ban Bão tổ chức Khóa họp thường niên lần thứ 50 và Lễ Kỷ niệm 50 năm thành lập của Tổ chức này đồng thời tổ chức Hội thảo kỹ thuật đánh giá những nghiên cứu ứng dụng mới nhất trong lĩnh vực KTTV.

Theo vietnamplus đưa tin, từ ngày 26/2 đến 3/3, Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia sẽ đăng cai tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Ủy ban Bão và các hoạt động liên quan, với sự tham dự của các nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia chuyên ngành trên thế giới.

Theo kế hoạch, sáng 28/2, tại Hà Nội sẽ diễn ra lễ Kỷ niệm 50 năm thành lập và Khóa họp thường niên lần thứ 50 của Ủy ban Bão.

Lễ kỷ niệm nhằm giới thiệu thành tựu chính của Ủy ban Bão trong việc hỗ trợ, gắn kết các hoạt động các nước thành viên để phát triển công tác nghiên cứu các hiện tượng thời tiết cực đoan, giảm nhẹ rủi ro do thiên tai, phục vụ phát triển kinh tế xã hội trong khu vực nói riêng và trên thế giới nói chung, tạp chí môi trường & cuộc sống dẫn tin.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Khóa họp thường niên là dịp các nước thành viên đánh giá những thành quả trong hoạt động Ủy ban Bão trong năm 2017. Điều phối việc lập kế hoạch và thực hiện các biện pháp cần thiết để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do bão gây ra trong khu vực Châu Á và Thái Bình Dương năm 2018; vinh danh các quốc gia, các cơ quan khí tượng đã có những đóng góp to lớn cho hoạt động của Ủy ban Bão quốc tế.

Vtv cho biết, với chủ đề "Phát huy tri thức và công nghệ hiện đại trong kỷ nguyên mới của công tác dự báo, cảnh báo thiên tai", hội nghị kỹ thuật sáng nay là diễn đàn để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về kỹ thuật phân tích, dự báo các hiện tượng bão, lũ, hạn hán, xâm nhập mặn, nước dâng, triều cường… Những công nghệ mới nhất hiện nay cũng được chia sẻ như: công nghệ viễn thám trong quan trắc, giám sát mạng lưới; công nghệ tích hợp, truyền tin; công nghệ đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đến một số ngành, lĩnh vực và giải pháp ứng phó.

Ủy ban Bão là tổ chức quốc tế được thành lập từ năm 1968 dưới sự đồng bảo trợ của Ban Kinh tế và Xã hội của Liên Hợp Quốc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (UNESCAP) và Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) nhằm tăng cường và điều phối việc lập kế hoạch và thực hiện các biện pháp cần thiết để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do bão gây ra trong khu vực Châu Á và Thái Bình Dương.

Hiện tại Ủy ban Bão quốc tế có 14 nước và vùng lãnh thổ là thành viên tham gia, Việt Nam là thành viên chính thức từ năm 1979. PGS.TS. Trần Hồng Thái – Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia Việt Nam vừa được bầu vào vị trí Phó chủ tịch Ủy ban Bão nhiệm kỳ 2017 – 2018.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Ủy ban Bão tổ chức ở Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.