Thứ sáu, 19/04/2024 21:16 (GMT+7)

Luật Thủy sản sửa đổi được Quốc hội thông qua

MTĐT -  Thứ tư, 22/11/2017 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Luật Thủy sản sửa đổi được Quốc hội thông qua ngày 21/11, những hành vi hủy hoại nguồn lợi thủy sản, hệ sinh thái thủy sinh, khu vực tập trung sinh sản... sẽ bị cấm.

Luật Thủy sản sửa đổi được Quốc hội thông qua ngày 21/11, những hành vi hủy hoại nguồn lợi thủy sản, hệ sinh thái thủy sinh, khu vực tập trung sinh sản... sẽ bị cấm.

Ngay sau một ngày Luật Thủy sản sửa đổi 2017 được Quốc hội thông qua, sáng nay (22-11) tại Hà Nội, Tổng cục Thủy sản thuộc Bộ NN-PTNT đã tổ chức hội thảo tham vấn quốc gia về các quy định liên quan đến đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản và quy chế quản lý các khu bảo tồn biển tại Việt Nam hiện nay, báo Sài Gòn giải phóng cho biết.

Theo Tổng cục Thủy sản, đây là 2 nội dung mới vừa được bổ sung, sửa đổi trong Luật Thủy sản 2017. Theo đó, hội thảo tham vấn quốc gia này được tổ chức là để công bố hai bản dự thảo về Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết và các biện pháp thi hành một số điều của Luật Thủy sản, đặc biệt là Quy chế của Chính phủ về quản lý các khu bảo tồn biển Việt Nam, nhằm thu thập ý kiến đóng góp của các chuyên gia và nhà khoa học, các cơ quan bảo tồn... trước khi chính thức trình Chính phủ xem xét.

Khu bảo tồn biển Hòn Cau trước nguy cơ bị biến thành nơi xả thải bùn thải từ dự án nhiệt điện than

Trong đó, vấn đề được rất nhiều người quan tâm là việc bảo vệ, quản lý tại các khu bảo tồn biển của Việt Nam. Theo dự thảo về quy chế quản lý các khu bảo tồn biển Việt Nam nhằm cụ thể hoá các quy định của Luật Thủy sản 2017 thì các khu bảo tồn biển sẽ được chia thành 3 phân khu gồm nơi bảo vệ nghiêm ngặt, phân khu phục hồi sinh thái và phân khu cho dịch vụ hành chính.

Theo Thứ trưởng Vũ Văn Tám, Luật Thủy sản 2017 sửa đổi dựa trên nền tảng Luật Thủy sản 2003, với cách tiếp cận mới phù hợp với xu thế hội nhập, cải cách hành chính, nhằm giảm bớt các thủ tục cũng như triển khai tái cơ cấu của ngành nông nghiệp nói chung, ngành thủy sản nói riêng, báo lao động thông tin.

Đồng thời tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực thủy sản. Đây là luật chuyên ngành chi tiết, khi được Quốc hội thông qua có thể thực hiện ngay.

Báo chính phủ cho biết, luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2019. Luật Thủy sản số 17/2003/QH11 hết hiệu lực kể từ ngày Luật này có hiệu lực thi hành.

Về quy định chuyển tiếp, Luật sửa đổi mức xử phạt vi phạm hành chính tối đa trong lĩnh vực bảo vệ nguồn lợi thủy sản, hải sản quy định tại điểm d Điều 24 của Luật xử lý vi phạm hành chính như sau: “Mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực quản lý nhà nước về thủy sản đối với cá nhân là 1.000.000.000 đồng”.

Các loại giấy phép, giấy chứng nhận, giấy xác nhận, chứng chỉ, văn bản chấp thuận trong lĩnh vực thủy sản đã được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực thì được sử dụng cho đến khi hết thời hạn.

Các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, định mức kinh tế - kỹ thuật đã được ban hành trước khi Luật này có hiệu lực thì tiếp tục được áp dụng cho đến khi bị bãi bỏ hoặc thay thế.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Luật Thủy sản sửa đổi được Quốc hội thông qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...