Thứ sáu, 29/03/2024 06:00 (GMT+7)

Mãn nhãn với cảnh băng tuyết tuyệt đẹp trên đỉnh Phia Oắc, Cao Bằng

MTĐT -  Thứ tư, 10/01/2018 14:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giảm sâu. Thậm chí tại còn xuất hiện cả băng giá đỉnh núi Phia Oắc thuộc xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.

Những ngày này, các tỉnh Bắc Bộ đang chìm sâu trong đợt lạnh kỷ lục nhất trong mùa đông năm nay. Nhiệt độ giảm mạnh, khiến nhiều nơi xuất hiện băng tuyết.

Ngày 9/1, nhiệt độ trên đỉnh Phia Oắc là -2 đến -3oC, băng tuyết đã phủ đỉnh núi và cành cây tạo nên cảnh tượng kỳ vỹ, thu hút nhiều khách du lịch.

Hiện tượng băng giá tại đây đã thu hút nhiều khách du lịch đến thăm quan.

Đến sáng nay (10/1), băng giá đã bắt đầu tan dần, nhưng theo dự báo, với điều kiện thời tiết như hiện nay, rất có thể băng giá lại xuất hiện trong những ngày tới.

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng qua, đây là lần thứ hai băng tuyết xuất hiện tại đỉnh Phia Oắc.

Nhiệt độ giảm mạnh, nước ở đây cũng bị đóng băng.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện băng tuyết tại Phia Oắc - nơi được coi là nóc nhà của Cao Bằng với độ cao gần 2000m. Trước đó, vào năm 2017 hay xa hơn là cuối năm 2016 băng tuyết cũng phủ đầy ngọn núi này.

Đỉnh núi Phia Oắc phủ đầy tuyết trắng vào hồi tháng trước.

Ông Hoàng Mạnh Ngọc, Giám đốc trang trại Kolia ở Phia Oắc cho biết, mỗi khi có hiện tượng này, lượng khách tham quan tại đây tăng lên gấp khoảng 10 lần.

Đối với những người dân sống quanh khu vực Phia Oắc - nơi nhiệt độ thường xuyên xuống thấp, việc băng tuyết xuất hiện đã không còn xa lạ. Do đó, người dân đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống rét cho người và vật nuôi.

Cụ thể, các trường học trên địa bàn thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe học sinh như che chắn gió phòng học, xem xét cho học sinh nghỉ học hoặc thay đổi giờ học phù hợp với từng cấp học. Đối với đàn vật nuôi, người dân chủ động quây bạt chắn gió chuồng trại, mặc áo ấo, đốt lửa giữ nhiệt cho gia súc; bên cạnh đó, cho gia súc ăn đủ thức ăn tinh và thô, giữ khô nền chuồng, không thả rông gia súc…

Phia Oắc nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Phia Oắc - Phia Đén, là khu vực rộng hơn 10.200ha, trải rộng trên địa bàn 5 tỉnh. Với độ cao gần 1.938m so với mặt nước biển, nhiệt độ trung bình từ 18-25ºC, độ ẩm cao, vì thế nơi đây thường có băng tuyết vào mùa đông

Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia thông báo trong hôm nay và ngày mai, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường, miền Bắc tiếp tục rét, vùng núi cao nhiều nơi xuống dưới âm độ C, băng tuyết sẽ còn xuất hiện.

Băng giá xuất hiện ở Mèo Vạc (Hà Giang) vào hôm 9/1.

Không chỉ tại Cao Bằng, trong ngày 9/1 tại nhiều vùng núi cao như Mẫu Sơn (Lạng Sơn) hay Mèo Vạc (Hà Giang) cũng xuất hiện băng giá.

M. Tuệ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Mãn nhãn với cảnh băng tuyết tuyệt đẹp trên đỉnh Phia Oắc, Cao Bằng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.