Thứ năm, 28/03/2024 19:22 (GMT+7)

Môi trường và Đô thị Việt Nam qua những góc nhìn

MTĐT -  Thứ tư, 03/04/2019 13:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Chúng tôi muốn bày tỏ sự trân trọng của mình đối với nỗ lực của các đồng chí và hiệu quả mà Tạp chí mang lại”

1. GS. TSKH Nguyễn Văn Liên, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam: Tạp chí có nhiều đổi mới sáng tạo

"Xin chúc mừng Tổng biên tập, Ban lãnh đạo, các cán bộ PV, BTV nhân dịp kỉ niệm 20 năm ngày ra số báo đầu tiên. Các bạn đã có rất nhiều cố gắng, cố gắng không mệt mỏi với nhiều đổi mới sáng tạo để có được ấn phẩm có chất lượng như ngày hôm nay.

Thay mặt lãnh đạo Hiệp hội, tôi xin được cảm ơn Tổng biên tập, các đồng chí Phó Tổng biên tập, các đồng chí cán bộ, PV, BTV, đặc biệt là đội ngũ các cộng tác viên của Tạp chí vì những đóng góp có hiệu quả của các đồng chí cho Tạp chí nói riêng, cho Hiệp hội, cho ngành môi trường đô thị và khu công nghiệp Việt Nam nói chung.

Chúng tôi muốn bày tỏ sự trân trọng của mình đối với nỗ lực của các đồng chí và hiệu quả mà Tạp chí mang lại cho Hiệp hội, cho ngành trong những năm qua…"

2. PGS.TS Mai Liên Hương, Cục trưởng Cục Hạ tầng Kỹ thuật - Bộ Xây dựng:Tạp chí đã trung thành với tôn chỉ mục đích hoạt động

"Tôi đánh giá cao những đóng góp tích cực và hiệu quả của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trong suốt hai thập kỷ qua. Tạp chí đã trung thành với tôn chỉ, mục đích hoạt động của mình, trở thành diễn đàn khoa học có uy tín, thu hút sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu, các nhà quản lý, các doanh nghiệp, giảng viên, nghiên cứu sinh và học viên cao học trong ngành môi trường và đô thị. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học có chất lượng của các tác giả đã được công bố trên Tạp chí, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước".

3. Ông Đỗ Văn Bát – Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Tạp chí để lại dấu ấn của giai đoạn bùng nổ đô thị hóa Việt Nam

"Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam là một trong số ít đơn vị báo chí vừa cung cấp những thông tin đa diện cho bạn đọc trong nước và quốc tế. Tin tức, nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực môi trường, đô thị, quy hoạch, xây dựng và khu công nghiệp là những nét đặc trưng riêng của tạp chí.

20 năm duy trì và tăng số lượng trong từng giai đoạn, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã để lại dấu ấn của giai đoạn bùng nổ đô thị hóa Việt Nam".

4.Nhà báo Phạm Thanh Huyền - Tổng Biên tập Tạp chí Kiến trúc Việt Nam: Báo chí phải chịu trách nhiệm trước nội dung thông tin

Mạng xã hội hiện nay phát triển nhanh, mạnh là xu thế tất yếu. Không thể phủ nhận mạng xã hội vừa là đối thủ đáng gờm vừa là chất xúc tác mạnh đến yêu cầu đổi mới của báo chí chính thống hiện nay.

Báo chí phải chịu trách nhiệm trước nội dung thông tin và nó là sản phẩm của cả một tập thể nghề nghiệp. Vì vậy, báo chí bên cạnh thông tin nhanh cũng cần phải có tính chân xác, nhân văn và tính định hướng dư luận, xã hội rất rõ. Muốn có được điều đó hơn hết cần dựa vào tính chuyên nghiệp của cơ quan báo chí, năng lực nghề nghiệp của người làm báo. Cuối cùng, cái đọng lại của thông tin báo chí là gì? Nó không nằm ngoài những giá trị, hàm lượng nội dung thông tin đem lại".

5.Nhà báo Hà Hồng - Vụ trưởng - Trưởng Ban Bạn đọc (Báo Nhân dân): Cây chổi vàng là một cuộc thi mang tính nhân văn đáng quý

Cây chổi vàng” là một cuộc thi mang tính nhân văn đáng quý. Cuộc thi “Cây chổi vàng” của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức nó đã đi cụ thể vào từng góc cạnh của những con người làm công nhân vệ sinh môi trường. Cuộc thi này không chỉ tìm thấy vẻ đẹp, chân dung của những công nhân làm sạch cho môi trường mà chúng ta đã khắc họa rõ hơn hình ảnh, công việc của họ.

Đối với phóng viên theo dõi mảng bảo vệ môi trường, tôi cho rằng muốn cảm nhận được công việc ấy thì chẳng còn cách nào khác là phải bám sát cuộc sống của những người làm công việc vệ sinh môi trường. Ngoài ra, phóng viên cần trau dồi kiến thức, nghiên cứu về các học thuật chuyên môn trong lĩnh vực môi trường để có bài viết chuẩn xác, đạt hiệu quả truyền thông tốt nhất".

6.TS.Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang: Với người làm báo, phần thưởng lớn là sự yêu thích của bạn đọc

"Trong suốt 20 năm qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có những bước đi khá dõng dạc, khẳng định vị thế của mình trước công chúng. Trên tinh thần đó, bạn đọc ấn tượng với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam ở những bài viết mang tầm ảnh hưởng quốc gia và cả quốc tế, ảnh hưởng sâu rộng trong dư luận.

Thiết nghĩ, đối với những người làm báo, không có phần thưởng nào quý báu hơn là sự ngưỡng mộ và yêu thích của bạn đọc ở mọi tầng lớp".

7. TS. Lê Quang Long, Phó Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội: Cần có nhiều tuyến bài phản ánh chất lượng

"Chúc mừng sự phát triển không ngừng của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trong suốt 20 năm qua vì đã và đang làm tốt công tác tuyên tuyền chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường. Nhưng theo tôi, Ban biên tập cần phải quyết liệt hơn nữa, có nhiều tuyến bài phản ánh về các doanh nghiệp gây ô nhiễm, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền để xử lý triệt để. Nếu không khắc phục thì yêu cầu đóng cửa doanh nghiệp. Bởi các doanh nghiệp làm ăn tử tế cần phải xem bảo vệ môi trường là một nội dung quan trọng".

8. Bà Nguyễn Thị Thúy Ngần (Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội): Chỉ mong Tạp chí sẽ mang sự thật, đúng sai rõ ràng đến độc giả

"Sự việc của gia đình chúng tôi đã xảy ra gần một năm đó chính là vụ mộ tập thể của 60 Liệt sĩ tại xã Thanh Liệt. Chỉ đến khi các PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đưa tin thì sự thật mới được phơi bày. Những bài viết rất rõ nét, sắc sảo. Chúng tôi đánh giá cao và ghi nhận trách nhiệm của Tạp chí trong việc đăng tải, phản ánh các việc làm sai trái của các cấp các ngành. Tôi, thân nhân của Liệt sĩ Nguyễn Văn Ái thay mặt cho 3 gia đình Liệt sĩ còn lại xin kính chúc quý Tòa soạn có nhiều thành công hơn nữa, mong các PV sẽ mang sự thật, đúng sai rõ ràng đến với độc giả".

Bạn đang đọc bài viết Môi trường và Đô thị Việt Nam qua những góc nhìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.