Thứ sáu, 19/04/2024 22:38 (GMT+7)

Người dân ra đường tiễn cố Thủ tướng Phan Văn Khải

MTĐT -  Thứ hai, 19/03/2018 20:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 19/3, người dân TP.HCM cả già lẫn trẻ đã đổ ra đường tiễn linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải di quan từ nhà riêng ở xã Tân Thông Hội (H.Củ Chi) đến Hội trường Thống Nhất (Q.1).

Trước giờ di quan, người dân từ nhiều ấp trong xã Tân Thông Hội cùng nhau tụ về nhà nguyên Thủ tướng để thắp hương viếng và tiễn linh cữu ông Hai Khải - tên người dân ở quê gọi nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Chuẩn bị di quan linh cữu cố Thủ tướng Phan Văn Khải về Hội trường Thống Nhất - Ảnh: HỮU KHOA

Trên các trục đường đoàn di quan đi qua, rất đông người dân đứng chờ tiễn ông Hai Khải. Nhiều người cúi chào khi đoàn di quan chở linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đi qua. Dẫu biết, ba ngày sau, linh cữu ông Khải sẽ lại trở về quê nhà để an nghỉ, nhưng giây phút người dân Củ Chi tiễn linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải diễn ra đầy thân tình, xúc động. Trước đó, người dân dọc trục đường di quan đã quét dọn đường, treo cờ để tiễn ông Hai Khải.

Theo kế hoạch tang lễ, tại Hội trường Thống nhất, lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ bắt đầu từ 8h ngày 20 đến hết ngày 21/3.

Lễ truy điệu sẽ được tổ chức trọng thể lúc 7h30 ngày 22/3/2018 tại Hội trường Thống Nhất, và lễ an táng lúc 11h cùng ngày tại quê nhà xã Tân Thông Hội. Cùng thời gian này, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế số 11 Lê Hồng Phong (Q.Ba Đình, Hà Nội) cũng diễn ra lễ viếng, lễ truy điệu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Xe chở linh cữu cố Thủ tướng Phan Văn Khải đã về đến dinh Thống Nhất - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Các lễ viếng, lễ truy điệu và lễ an táng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại TP.HCM và Hà Nội sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam tường thuật trực tiếp.

Tại công viên 30 tháng 4 phía đối diện với Dinh Độc Lập, ngay từ 19h người dân đã đứng chờ linh cữu cố Thủ tướng Phan Văn Khải được đưa từ Củ Chi về đây.

Vợ chồng bà Nguyễn Kim Lan, 55 tuổi nhà ở Gò Vấp đi xe máy lên từ rất sớm. Dù biết hôm nay chưa tới ngày viếng, chưa được nhìn thấy vị lãnh đạo mà cả gia đình mình yêu mến, nhưng hai người vẫn lên để "đón ông về đây".

Từ Q.5, cô Dung cô Hoa cũng tới đứng chờ, "nghe ngóng" trước xem người dân thường có được vô viếng ông không.

"Được vô viếng, ngày mai cả gia đình tôi lên thắp nhang cho ông", cô Hoa nói. Cô Dung tiếp lời: "Ông được nhiều người người ta mến, vì hiền mà quan tâm dân. Ai nghe ông mất cũng bùi ngùi. Người lãnh đạo khi mất đi mới thấy được lòng dân thương mến cỡ nào".

Số người đứng chờ bên ngoài cổng Dinh Độc Lập càng lúc càng đông, chờ linh cữu cố Thủ tướng.

20h04, chiếc xe màu trắng chở linh cữu cố Thủ tướng từ từ tiến vào cổng chính dinh Độc Lập. Dòng xe cộ bên đường Lê Duẩn dừng lại. Những tiếng nói, chuyện trò của người dân đứng chờ hai bên đường cũng ngưng lại. Không gian yên lặng, trang nghiêm. Mọi người chờ đến khi chiếc xe màu trắng đi vào sâu bên trong Dinh, không nhìn thấy nữa mới bắt đầu ra về.

Anh Đức, quê Phú Yên, lên làm công trình ở TP tình cờ ghé đây. Anh Đức đi hỏi thăm xem người dân thường có được vô viếng không. Nghe nói là được, anh liền bảo: "Vậy tôi phải kiếm bộ đồ tử tế lịch sự, rủ mấy anh em nữa tới viếng ông".

Người dân Củ Chi đến viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải để chuẩn bị đi quan linh cữu ông Hội trường Thống Nhất:

Ảnh: NGỌC KHẢI

Ảnh: NGỌC KHẢI

Ảnh: HỮU KHOA

Ảnh: HỮU KHOA

Ảnh: HỮU KHOA

Ảnh: HỮU KHOA

Ảnh: DUYÊN PHAN

Theo Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết Người dân ra đường tiễn cố Thủ tướng Phan Văn Khải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...