Thứ sáu, 29/03/2024 22:15 (GMT+7)

Người dân TP.HCM háo hức xem pháo hoa, 3h sáng mới về đến nhà

MTĐT -  Thứ hai, 01/01/2018 12:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không khí chào đón năm mới tràn ngập trên các tuyến đường trung tâm TP.HCM, nhất là khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, nơi diễn ra Đại tiệc ánh sáng “New Year’s Countdown LIGHTS 2018”.

Với không gian tràn ngập ánh sáng và âm nhạc nghệ thuật, Đại tiệc ánh sáng “New Year’s Countdown LIGHTS 2018” diễn ra đêm 31/12/2017 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ là điểm vui chơi thu hút đông đảo hàng ngàn người dân TP.HCM.

Không khí chào đón năm mới 2018 càng trở nên háo hức hơn khi từ phố đi bộ, người dân có thể chiêm ngưỡng màn pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút được bắn tại khu vực đường hầm vượt sông Sài Gòn, quận 2.

Các tuyến đường chính dẫn đến phố đi bộ Nguyễn Huệ đều bị cấm xe lưu thông từ 20h đêm 31/12

Chính vì vậy, từ 20h đêm 31/12, hàng ngàn người đã đổ về các tuyến đường khu vực trung tâm khiến giao thông trở bị ùn tắc. Các tuyến đường dẫn vào phố đi bộ Nguyễn Huệ như Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Đồng Khởi, Hải Triều, Hàm Nghi… bị cấm tất cả các loại xe lưu thông từ 20h đêm, tuy nhiên càng đến khuya người dân lại đổ về càng đông khiến lực lượng cảnh sát giao thông phải vất vả điều tiết.

Càng về khuya, người dân đổ về khu vực trung tâm TP.HCM để xem lễ hội âm nhạc và pháo hoa

Tình trạng ùn tắc giao thông đã xảy ra ở nhiều tuyến đường dù lực lượng cảnh sát giao thông đã làm việc hết công suất

Các lực lượng phối hợp để cùng điều tiết giao thông khu vực trung tâm thành phố

Phía khu đô thị Thủ Thiêm, quận 2, do nơi đây gần khu vực bắn pháo hoa nên từ chập tối hàng ngàn người dân cũng đổ về dừng xe hai bên các tuyến đường chờ xem pháo hoa. 

Hướng lưu thông về khu vực trung tâm luôn bị ùn tắc

Trong khi đó, phố đi bộ Nguyễn Huệ chính thức cấm tất cả phương tiện lưu thông từ 19h ngày 31/12/2017 đến 0h30’ rạng sáng 1/1/2018 để phục vụ chương trình Đại tiệc ánh sáng “New Year’s Countdown LIGHTS 2018”.

Người dân TP.HCM được thưởng thức bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng hoành tráng

Sự kiện âm nhạc hoành tráng năm nay ngoài nghệ sĩ trong nước còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Apl De Ap, Jessica Reynoso, Laurence Tremblay-Vu, Joel Hanna… Các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả bữa tiệc âm nhạc đặc sắc cùng lễ hội ánh sáng hoành tráng.

Từ phố đi bộ Nguyễn Huệ, người dân có thể chiêm ngưỡng màn pháo hoa tầm cao

Màn pháo hoa chỉ kéo dài 15 phút khiến cho nhiều em thiếu nhi tiếc nuối

Không khí dâng trào giữa thời khắc giao thời, màn đếm ngược chào đón năm mới 2018 làm bùng nổ phố đi bộ. Ngay sau đó, người dân TP.HCM đã được chiêm ngưỡng màn pháo hoa đặc sắc tầm cao trong 15 phút.

Với Tết Dương lịch, khu vực nhộn nhịp nhất TP.HCM chính là phố Tây Bùi Viện, nơi tập trung đông đúc du khách nước ngoài

Hoà chung niềm hạnh phúc đón năm mới với các du khách phương Tây, người dân TP.HCM cũng nhảy múa rất vui vẻ. 

Nhiều tiết mục biểu diễn đường phố mang lại niềm vui cho mọi người.  

Đông đảo du khách nước ngoài đổ ra phố Tây Bùi Viện mừng năm mới

Không khí vui vẻ kéo dài đến hơn 3h sáng

Tuy nhiên, cũng như mọi năm, khi kết thúc chương trình chào đón năm mới là lúc giao thông TP.HCM hỗn loạn. Hàng ngàn người dân đổ ra đường cùng lúc đã khiến cho nhiều tuyến đường bị ùn tắc nghiêm trọng.

Tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra tại nhiều tuyến đường sau màn pháo hoa.

Nhiều tuyến đường người đi bộ cũng khó khăn trong việc lưu thông

Dù lễ hội kết thúc lúc 0h30’ nhưng nhiều người phải đến 3h rạng sáng mới về được đến nhà. Các tuyến đường xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng là Tôn Đức Thắng, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Hữu Cảnh, Ngô Tất Tố, Hàm Nghi…

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết Người dân TP.HCM háo hức xem pháo hoa, 3h sáng mới về đến nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới