Thứ ba, 19/03/2024 12:41 (GMT+7)

Ô dịch mới ở Bắc Giang với 9 ca dương tính tại Kiên Thành - Lục Ngạn

Minh Sơn -  Thứ sáu, 18/06/2021 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong ngày 17/6, tỉnh Bắc Giang đã phát sinh một ổ dịch mới tại thôn Bằng Công, xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn. Qua xét nghiệm tầm soát cộng đồng, đã phát hiện 09 trường hợp dương tính.

Đến 19h00 phút ngày 17/6/2021, ổ dịch liên quan KCN trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn phát sinh thêm trường hợp F0. Các ca mắc mới vẫn chủ yếu là công nhân, các trường hợp liên quan đến công nhân. Tuy nhiên, trong ngày đã phát sinh một ổ dịch mới tại thôn Bằng Công, xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn. Qua xét nghiệm tầm soát cộng đồng, đã phát hiện 09 trường hợp dương tính.

Qua xét nghiệm tầm soát cộng đồng, đã phát hiện 09 trường hợp dương tính tại thôn Công Bằng- xã Kiên Thành- huyện Lục Ngạn (Bắc Giang)

Trước diễn biến phức tạp trên, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang đã lập tức chỉ đạo khoanh vùng, truy vết nhanh các trường hợp liên quan để xét nghiệm, sàng lọc, phân loại các đối tượng theo nguy cơ để có giải pháp phù hợp. Ngay sau đó, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lục Ngạn đã khẩn trương kiểm tra, khoanh vùng, truy vết. Đến nay, bước đầu đã xác định nguồn lây.

BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lục Ngạn đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện để triển khai tầm soát, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng từ ngày 17/6 và thần tốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Lực lượng y tế tập trung người dân tại hội trường UBND xã Kiên Thành - Lục Ngạn để lấy mẫu test nhanh Covid-19

Để kịp thời khống chế, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, UBND huyện Lục Ngạn đã tạm thời khoanh vùng, giãn cách xã hội và cách ly y tế tại một số địa bàn thuộc 12 xã, thị trấn theo Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. (12 xã gồm: Kiên Lao, Kiên Thành, Thanh Hải, Trù Hựu, thị trấn Chũ, Tân Lập, Đèo Gia, Tân Mộc, Nam Dương, Mỹ An, Phượng Sơn và Quý Sơn).

Qua tầm soát, test nhanh và lấy mẫu diện rộng đối với các thương lái, người lao động, tài xế tại tất cả các điểm cân và người dân dọc Quốc lộ 31 và các xã vùng cao còn lại của huyện như: Biển Động, Cấm Sơn, Kim Sơn, Phì Điền, Phong Minh, Phong Vân, Sa Lý, Tân Hoa, Tân Quang...đều cho các kết quả âm tính với nCovi, điều đó cho thấy vùng vải của các xã trên an toàn dịch bệnh.

Đội ngũ y bác sĩ tại Lục Ngạn- Bắc Giang làm việc xuyên đêm 17/6 để xét nghiệm cho tất cả người dân được "khoanh vùng"

Tính đến chiều 17/6, việc thu hoạch và tiêu thụ vải thiều đã đạt khoảng 80% sản lượng nên việc cách ly, phong tỏa cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống người dân.
BCĐ Phòng chống Covi-19 huyện Lục Ngạn - Bắc Giang yêu cầu tất cả những người dân tại các khu vực đã phải áp dụng biện pháp cách ly theo Chỉ thị số 16 phải ở nhà; không ra khỏi nhà đồng thời thực hiện nghiêm "5K" từ 16h30, ngày 17/6.

Cùng với các địa bàn có nhiều nhà máy và KCN như: Việt Yên, Yên Dũng...huyện Lục Ngạn- Bắc Giang, suốt nhiều tuần nay phải "căng mình" để thực hiện mục tiêu kép khi vừa quyết liệt phòng, chống dịch và đảm bảo việc thu hoạch, tiêu thụ - xuất khẩu quả vải thiều.

Bạn đang đọc bài viết Ô dịch mới ở Bắc Giang với 9 ca dương tính tại Kiên Thành - Lục Ngạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công an quận Tây Hồ tổ chức hội nghị tổng kiểm tra
Chiều ngày 15/3/2024, CA quậnTây Hồ đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tổng điều tra cơ bản, tuyên truyền vận động và kiểm tra, xử lý đối với tất cả các xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác trên địa bàn.

Tin mới