Thứ sáu, 29/03/2024 05:28 (GMT+7)

Phó Chủ tịch nước gửi thư khen nhà sáng chế ''ATM gạo'' tự động

MTĐT -  Thứ bảy, 18/04/2020 08:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng chế máy phát gạo tự động của ông Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty cổ phần Vũ trụ Xanh tại TP.HCM đã được nhân rộng tại nhiều địa phương trong cả nước.

Trước việc làm sáng tạo, có tính lan tỏa này, ngày 17/4, Phó Chủ tịch nước Đặng Thi Ngọc Thịnh đã gửi Thư khen biểu dương ông Hoàng Tuấn Anh với việc làm đầy nhân ái trong cuộc chiến phòng chống đại dịch COVID-19.

Thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và vận động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trong những tháng qua đã có hàng triệu tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia hưởng ứng tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Mô hình "Cây ATM gạo" của anh Hoàng Tuấn Anh đã được nhân rộng ở nhiều địa phương. (Ảnh: Nam Thái/TTXVN)

Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương dũng cảm, sáng tạo, hy sinh lợi ích riêng để phục vụ lợi ích cho xã hội, mang lại sự bình yên cho người dân, góp phần bước đầu giúp Việt Nam ngăn chặn dịch lây lan rộng.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh hoan nghênh các cơ quan truyền thông đã thường xuyên cập nhật, đưa tin về công tác phòng, chống dịch và những việc làm ý nghĩa, xúc động trong cộng đồng.

Một trong những việc làm sáng tạo, có tính lan tỏa tích cực là “ATM gạo” của anh Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Vũ trụ xanh (PHG Lock) tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Mô hình đã thu hút hàng trăm người tham gia với hàng chục tấn gạo, cứu giúp cho hàng nghìn người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch bệnh.

Hiện mô hình “ATM gạo” được nhân rộng ở Hà Nội, Hòa Bình, Đà Nẵng, Huế, Bình Định, Bình Thuận, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Cần Thơ, Cà Mau và nhiều địa phương khác trên cả nước.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, hiện nay, khắp các vùng miền của Tổ quốc đã, đang và sẽ còn nhiều ý tưởng hay, hành động đẹp, với nhiều hình thức sáng tạo, ý nghĩa của nhiều người, nhiều tổ chức nhằm động viên đội ngũ các chiến sỹ áo trắng cũng như các chiến sĩ trong lực lượng vũ trang và dân quân đang ngày đêm cứu chữa, ngăn ngừa dịch lây lan; chăm lo đến từng miếng ăn, giấc ngủ của những người mắc bệnh và nguy cơ mắc bệnh.

Khẳng định tinh thần đoàn kết, đồng lòng cùng Đảng, Nhà nước chung tay phòng, chống dịch hiệu quả, Phó Chủ tịch nước tin tưởng Việt Nam sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn và chiến thắng dịch COVID-19 nhanh nhất.

Phó Chủ tịch nước hoan nghênh và biểu dương hành động của anh Hoàng Tuấn Anh cũng như tất cả những việc làm nhân ái, quả cảm của người dân trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch COVID-19, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến anh Hoàng Tuấn Anh và gia đình, Phó Chủ tịch nước mong muốn anh và gia đình tiếp tục có nhiều đóng góp hiệu quả trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Phó Chủ tịch nước gửi thư khen nhà sáng chế ''ATM gạo'' tự động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.