Thứ sáu, 29/03/2024 12:14 (GMT+7)

Phó Chủ tịch Quốc hội thăm, tặng quà tết cho công nhân môi trường

MTĐT -  Chủ nhật, 04/02/2018 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 2/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, công nhân viên Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO).

Cùng dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Mai Đức Chính; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến, đại diện các sở, ngành, của thành phố Hà Nội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả công tác của Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội đã đạt được trong năm 2017, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng xanh, sạch đẹp.

 Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tặng quà cho công nhân môi trường.

Trò chuyện với công nhân, người lao động, Phó Chủ tịch Quốc hội chia sẻ những khó khăn, vất vả của những công nhân, người lao động Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội đã thầm lặng tham gia giữ gìn làm đẹp thành phố.

Sự nỗ lực của các công nhân môi trường đô thị Hà Nội đã được các cấp, các ngành đánh giá cao, các đoàn khách quốc tế, khi đến thăm và làm việc tại Hà Nội đều dành những khen ngợi về môi trường xanh, sạch, đẹp.

Phó Chủ tịch Quốc hội chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ công nhân viên URENCO.

Nhấn mạnh đến công việc đặc thù, thường phải làm việc trong môi trường khắc nhiệt, độc hại, làm thêm giờ vào những ngày lễ, tết, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cho rằng, Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội cần tiếp tục quan tâm hơn nữa tới người lao động trực tiếp, thực hiện đầy đủ các quy định của Nhà nước về: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, các chế độ ốm đau, thai sản…

Đồng thời, Công ty nghiên cứu nhằm cải thiện thu nhập cho người lao động, khuyến khích công nhân, người lao động giữ vững nhiệt huyết với công việc giữ gìn vệ sinh môi trường vốn rất khó khăn, phức tạp. Để giảm độc hại và sức lao động cho công nhân, thời gian tới, Công ty cần tiếp tục nghiên cứu, cải tiến quy trình làm việc để công nhân, nhất là công nhân nữ đỡ vất vả hơn.

Cho rằng ý thức của một số người dân còn hạn chế trong bỏ rác đúng giờ, đúng nơi, quy định làm ảnh hưởng đến công tác thu gom, xử lý rác, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương trên địa bàn thành phố để tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân để bảo vệ môi trường chung của Thủ đô.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội mong muốn thời gian tới, Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, góp phần quan trọng để Thủ đô ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Trước mắt hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm vệ sinh môi trường cho Hà Nội trong những ngày Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, thực hiện tốt phong trào thi đua, đảm bảo an toàn và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Báo cáo với Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội Nguyễn Hữu Tiến cho biết: Trong năm 2017, mặc dù đơn giá duy trì vệ sinh môi trường rất thấp, công tác tạm ứng thanh toán chậm dẫn đến khó khăn trong công tác bố trí kinh phí sản xuất nhưng Công ty đã thực hiện công tác duy trì vệ sinh môi trường trên các địa bàn được giao với chất lượng ngày một nâng cao, thực hiện tốt việc phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trong năm.

Đ/c Nguyễn Hữu Tiến - TGĐ Công ty báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh và kế hoạch phục vụ tết nguyên đán của Công ty Môi trường đô thị Hà Nội với đ/c Tòng Thị Phóng.

Trong năm 2018, Công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu trên 1.519 tỷ đồng; tiếp tục tăng cường chất lượng vệ sinh môi trường; kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo vận hành ổn định và an toàn, tiếp nhận, xử lý tại bãi Nam Sơn, Xuân Sơn; cải tạo, nâng cấp trạm xử lý nước rác, vận hành hiệu quả nhà máy đốt rác phát điện,…

Công ty phối hợp với đối tác trong và ngoài nước triển khai các dự án công nghệ cao trong lĩnh vực quản l‎ý, xử lý chất thải; phối hợp với đơn vị liên quan hoàn thành công tác về cổ phần hóa doanh nghiệp…

Đặc biệt, trong buổi thăm và làm việc tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội, lãnh đạo công ty đã báo cáo với Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội về thành tích của một số công nhân môi trường đã đoạt giải cao trong chương trình "Cây chổi vàng" lần đầu tiên được Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức.

Những cá nhân đoạt giải Vàng tại đêm trao giải Cây Chổi vàng lần thứ nhất năm 2017 đêm ngày 26.1.2018 tại Nhà Hát Âu Cơ, Hà Nội trong 10 cá nhân được giải vàng có chị Nguyễn Thanh Vân thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Ba Đình.

Tuy không được giải cao nhất, nhưng giải Cây chổi vàng được trao tặng cho chị Nguyễn Thanh Vân, công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Ba Đình đã đánh giấu sự ghi nhận của những "chiến sỹ môi trường" thầm lặng với công việc thường ngày của mình được cả xã hội ghi nhận. Phần thưởng cao quý này đã có ý nghĩa rất lớn với cá nhân chị và toàn bộ tập thể của Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội.

Phó Chủ tịch Quốc hội hỏi thăm công việc, đời sống và tâm tư nguyện vọng của anh chị em công nhân.

Cũng nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã cùng Lãnh đạo thành phố Hà Nội tặng quà cho 50 công nhân xuất sắc của các chi nhánh trực thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội. Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội cũng dành nhiều thời gian để hỏi thăm đến công việc, đời sống và tâm tư nguyện vọng của anh chị em công nhân môi trường đang ngày đêm làm sạch Thủ đô, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán đang đến rất gần.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Phó Chủ tịch Quốc hội thăm, tặng quà tết cho công nhân môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới